Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn thông tin vụ bác sỹ bị hành hung

Thứ năm, 19/04/2018 23:14
(ĐCSVN) - Trong lúc bác sĩ giải thích cho bố bệnh nhi về thương tổn, về chi phí tài chính với tổn thương của cháu bé ở vùng hàm mặt thì bố bệnh nhi đã bức xúc và đấm vào mặt bác sĩ V.H.C tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội). Hiện bác sĩ V.H.C vẫn bị khủng hoảng tinh thần và chưa đi làm trở lại.

Trưa 19/4, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về vụ việc vừa qua có một bác sỹ của bệnh viện bị người nhà bệnh nhân hành hung.

PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, quy trình xử lý khám, chữa bệnh cấp cứu với trường hợp bệnh nhân này được làm hoàn toàn đúng theo đúng quy định của Bộ Y tế và Sở Y tế. Trong lúc bác sĩ giải thích cho bố bệnh nhân về thương tổn, về các chi phí tài chính với tổn thương của cháu bé ở vùng hàm mặt thì bố bệnh nhi đã bức xúc, không kiềm chế được dẫn tới việc đấm vào mặt bác sĩ V.H.C.

PGS.TS. Trần Trung Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn trao đổi thông tin với báo chí ngày 19/4. Ảnh: ĐT

Trả lời câu hỏi, liệu có phải bác sĩ C từng có ý định bãi nại, không truy cứu với bố bệnh nhi bạo hành mình, BS Dũng cho biết, bác sĩ C giai đoạn đầu do hoảng loạn và lo sợ bị đe dọa trả thù nên có ý định bỏ qua mọi việc. Tuy nhiên, hiện tại mọi việc cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục tiến hành. Vụ việc xảy ra tại bệnh viện đã được ghi hình lại. Toàn bộ video gốc đã được chuyển cho cơ quan công an để điều tra, xử lý. “Chúng tôi mong cơ quan pháp luật làm nghiêm, làm đúng để hiện tượng này không tái diễn nữa”, BS Dũng nói.

Trả lời câu hỏi tại sao sự việc xảy ra đã được 6 ngày (từ ngày 13/4), đến nay bệnh viện mới lên tiếng, vị đại diện bệnh viện cho hay, vì bệnh viện phải phối hợp cùng cơ quan công an làm rõ sự việc. Hiện tại vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Khi đề cập đến việc tiếp nhận các bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện, ông Dũng giải thích, các bệnh nhân khi đến cấp cứu, bác sỹ sẽ căn cứ theo tình trạng bệnh để phân loại. Các bác sỹ của bệnh viện sẽ ưu tiên cấp cứu trước các ca chấn thương sọ não, sốc mất máu, cần thiết có thể chuyển ngay lên phòng mổ, chứ không phải theo thứ tự thời gian đến trước hay sau.

Đối với các bệnh nhân có thương tổn vùng hàm mặt, ngoài sơ cấp cứu chảy máu, bệnh nhân sẽ được chuyển lên Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để các bác sĩ trực tiếp đánh giá, đảm bảo điều trị tốt nhất và thẩm mỹ sau này.

Khi báo chí đề nghị bệnh viện cung cấp chi tiết cuộc đối thoại và thời gian cụ thể từ khi bệnh nhi vào đến khi được xử lý vết thương thì ông Dũng từ chối cung cấp và cho biết mọi biên bản, hồ sơ đã được chuyển sang cơ quan công an.

Liên quan đến thông tin bố bệnh nhi vứt tiền, tạo hiện trường giả, ông Dũng cho biết, phía bệnh viện đang phối hợp với công an điều tra làm rõ sự việc này.

Bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân hành hung ngày 13/4/2018. Ảnh cắt từ Clip

PGS.TS. Trần Trung Dũng cho biết thêm, sau sự việc, Bệnh viện đã tổ chức nhiều cuộc họp rút kinh nghiệm trong công tác bảo vệ an ninh, bảo vệ an toàn tính mạng cho cán bộ y tế. Bệnh viện cũng rà soát lỗ hổng có thể có trong những khu vực nhạy cảm như khu cấp cứu, hồi sức, khu vực phòng mổ, các khoa phòng có bệnh nhân nặng,... Những nơi này được tăng cường thêm lực lượng bảo vệ. Đồng thời, Bệnh viện cũng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với công an phường và lực lượng 113 để tăng cường bảo vệ cán bộ y tế.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 13/4, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận một bệnh nhi có vết thương chảy máu ở vùng thái dương, được người thân đưa vào viện. Trong khi bác sĩ C đang trao đổi về vấn đề chuyên môn thì bố bệnh nhi đứng dậy đánh vào mặt bác sĩ. Khi cán bộ y tế khác can ngăn, người nhà bệnh nhân liền bỏ các đồ vật trong túi, trong đó có cả ví tiền ra bàn./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực