Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hợp tác cùng Ví MoMo: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện

Thứ tư, 17/06/2020 22:10
(ĐCSVN) – Ngày 17/6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Ví điện tử MoMo đã ký kết hợp tác chiến lược. Ngay trong tháng 6 này, khi thanh toán phí khám chữa bệnh hoặc mua thuốc, người dùng có thể thanh toán qua Ví MoMo mà không cần phải trả tiền mặt tại bệnh viện.

 Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và đại diện Ví MoMo thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác (ảnh: Nhật Thy)

Theo đó, khi thanh toán phí khám chữa bệnh hoặc mua thuốc, người dùng có thể dùng MoMo quét mã QR đặt tại quầy và xác nhận thanh toán hoàn tất giao dịch. Đồng thời trong tương lai gần, ngay trên Ứng dụng Ví MoMo, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có thể thanh toán viện phí Nội trú của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bằng cách nhập mã hồ sơ trên biên lai.

Với việc triển khai đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, người bệnh khi đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có nhiều kênh để lựa chọn theo nhu cầu của mình, phù hợp với từng vùng miền và điều kiện tiếp cận công nghệ. Chỉ cần thao tác đơn giản, mọi người có thể thanh toán viện phí mà không cần xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn khi đến bệnh viện. Đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả, an toàn.

Chia sẻ về hợp tác cùng Ví MoMo, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đồng Văn Hệ (Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết: “Người bệnh mỗi lần đến bệnh viện khám bệnh, nộp tiền, thanh toán tiền rất mệt, đôi khi phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ. Mang tiền mặt theo người là sự bất tiện và không an toàn với người bệnh. Với mục tiêu hướng tới người bệnh, Bộ Y tế cũng như các bệnh viện đặc biệt là Bệnh viện Việt Đức đều xác định rõ mục tiêu hoạt động là làm bất cứ việc gì cũng phải hướng tới người bệnh. Những việc phục vụ người bệnh thì đều được đầu tư thời gian, tâm huyết và công sức. Triển khai thanh toán qua Ví MoMo là việc làm cụ thể và thiết thực, hướng tới sự thuận lợi, dễ dàng đây là bước tiến rất lớn của bệnh viện. Hy vọng hai bên cùng hợp tác để phục vụ tốt nhất cho người bệnh.”

Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo), nhận định: “Thực hiện chỉ thị của Chính Phủ, trong năm 2019 và 2020 Ví điện tử MoMo đã tập trung rất mạnh vào các dịch vụ hành chính công với các dịch vụ liên quan đến bệnh viện, trường học, kết nối vào cổng hành chính công quốc gia và cung cấp các dịch vụ liên quan đến thuế,... Mong muốn của chúng tôi là trong thời gian tới Ví MoMo và bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ mở rộng hợp tác để giúp bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân có những trải nghiệm tốt nhất, đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn khi đến Bệnh viện. Xa hơn, ngoài dịch vụ thanh toán, Ví MoMo mong có thể phối hợp cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong các vấn đề liên quan đến cộng đồng để mang lại lợi ích nhiều nhất cho xã hội.”

Hiện nay, Ví MoMo đã kết nối với trên 20 Bệnh viện, Cơ sở y tế trên cả nước. Đặc biệt, có rất nhiều bệnh viện Đa khoa Trung ương cấp quốc gia, các bệnh viện tuyến cuối lớn nhất Việt Nam như bệnh viện: Chợ Rẫy; Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh; Da liễu; Chấn thương chỉnh hình; Nhi Đồng 1; Nhi đồng TP Hồ Chí Minh; Nhân dân Gia Định; Đa khoa Hồng Ngọc; Thu Cúc; Mắt kỹ thuật cao Hà Nội,... Trong thời gian tới sẽ triển khai dịch vụ tại các bệnh viện công lớn như: BV Bạch Mai; BV E, BV Phổi Trung ương; BV Mắt Trung ương...

Được biết, MoMo là Ví điện tử có nhiều người dùng nhất hiện nay với hơn 20 triệu khách hàng tin dùng. Hệ sinh thái Ví MoMo đã phủ khắp 63 tỉnh thành, hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán và mạng lưới hàng chục ngàn đối tác trên khắp Việt Nam. Trên Ví MoMo, người dùng dễ dàng mua sắm và thanh toán hàng trăm sản phẩm, dịch vụ phục vụ đời sống hàng ngày.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực