Bình Dương nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch

Thứ sáu, 20/03/2020 22:30
(ĐCSVN) - Trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương tăng cường các biện pháp, giải pháp để nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh này.
Hội viên Hội LHPN Bình Dương phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.
(Ảnh: Báo Bình Dương) 

Trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với ngành Công an trong việc tạm ngưng hoạt động của các rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, massage, game online từ ngày 17 đến 31/3/2020 trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã chỉ đạo, tổ chức họp các bộ phận chuyên môn và đơn vị trực thuộc để triển khai tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Ngành cũng sẽ phối hợp với các ngành liên quan, địa phương nhanh chóng triển khai, thông báo đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn chấp hành nghiêm chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Theo ông Nguyễn Khoa Hải, trong thời gian qua, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên lĩnh vực này cũng rất ý thức, ủng hộ, tham gia cùng chính quyền nhằm hạn chế, giảm thiểu tới mức tối đa việc lây lan dịch bệnh COVID-19. Quy định ra đời trong thời điểm này có thể nói đã góp phần thực hiện hiệu quả hơn công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ thành lập các tổ, đoàn đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa để hướng dẫn, hỗ trợ họ trong việc tạm ngưng các hoạt động đúng theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh nhằm hạn chế lây lan, phát tán dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là đối với các cơ sở kinh doanh do Ngành quản lý.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Thủ Dầu Một, cho biết, thực hiện chỉ đạo xuyên suốt từ Trung ương, tỉnh và thành phố, từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến nay, đơn vị đã tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.   Ngoài thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày tại đơn vị, để sẵn sàng ứng phó, mọi người đều phải làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ. Thành viên trong các đội phản ứng nhanh phải trực 24/24 giờ, bất kể sáng sớm hay đêm khuya đều phải mở máy điện thoại để kịp thời nhận thông tin từ các nguồn báo về và sẵn sàng ứng phó khi có lệnh.

Là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, nên lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương luôn đông đúc. Hàng ngày, các y, bác sĩ nơi đây đã phải làm việc hết sức cật lực mới giải quyết hết công việc. Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến nay, cũng như các đơn vị y tế khác, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương còn có thêm nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt từ cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc... để cùng tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Theo Bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để phục vụ nếu dịch bệnh xảy ra. Đặc biệt, đối với cán bộ, nhân viên y tế bảo đảm thực hiện tốt nguyên tắc phòng tránh lây lan trong cộng đồng cũng như khi thực hiện nhiệm vụ tại bệnh viện. 

Lực lượng y tế Bình Dương sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19.
(Ảnh: Báo Bình Dương) 

Tính đến cuối giờ chiều 19/3, Bình Dương có 32 người hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày để phòng, chống dịch COVID-19. Trong 14 ngày cách ly tập trung tại các cơ sở y tế trong tỉnh, 32 người này đã chấp hành tốt quy định ở khu vực cách ly, tuân thủ nghiêm hướng dẫn của nhân viên y tế và được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày, được đảm bảo chế độ ăn uống phù hợp.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, từ đầu mùa dịch tính đến nay, toàn tỉnh đã có 2.760 người hoàn thành cách ly y tế, trong đó có 2.728 trường hợp cách ly y tế tại nơi ở và 32 trường hợp cách ly tập trung. Hiện Bình Dương vẫn còn 1.323 người có sức khỏe bình thường đang cách ly theo dõi. Trong tổng số 1.323 người đang cách ly có 1.260 người cách ly tại nơi ở (tại xí nghiệp, công ty, tại nhà) và 49 người đang được cách ly tập trung. Số người đang thực hiện cách ly tập trung chủ yếu là người nước ngoài (Trung Quốc) và người đi trên các chuyến bay có người nhiễm COVID- 19 đã được Bộ Y tế thông báo. Trong 2 ngày qua, Bình Dương không có trường hợp nào nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm. /..

Đỗ Khải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực