Bình Dương sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Thứ tư, 21/06/2017 16:58
(ĐCSVN) - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cơ bản hoàn tất, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra đúng theo quy chế thi.


Ôn tập cho học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia ở Bình Dương. (Nguồn: Báo Bình Dương)

Theo đó, việc tổ chức in sao đề thi được thực hiện bảo đảm đúng quy chế, tổ chức 3 vòng độc lập và có đầy đủ các thành viên theo quy định. Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, các thành viên tại vòng 1 có nhiệm vụ in sao và niêm phong đề thi đầy đủ, chính xác theo đúng số lượng thí sinh trong phòng thi tại mỗi điểm thi để bàn giao cho các điểm thi đúng thời gian quy định. Việc bảo quản, vận chuyển đề thi, bài thi cũng được sở tính toán thật chặt chẽ. Các đề thi được đóng gói, niêm phong và bảo quản cẩn thận tại Ban In sao đề thi và được Sở tổ chức 3 đoàn giao đề thi từ Ban In sao đề thi đến 17 điểm thi, mỗi đoàn đều được bố trí công an bảo vệ.

Năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương chủ trì hội đồng thi, phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Đại học Bình Dương tổ chức kỳ thi tại 17 điểm thi. Trong đó 16 điểm thi đặt tại các trường THPT và THCS ở các huyện, thị xã, thành phố và 1 điểm thi đặt tại trường ĐH Thủ Dầu Một.

Đồng thời Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đã chủ động phối hợp với 2 trường đại học nói trên chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, địa điểm thi và phân công nhiệm vụ cho các thành viên của hội đồng thi. Các điểm thi xây dựng kế hoạch chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi; tạo điều kiện, bố trí, sắp xếp hỗ trợ chỗ ăn nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh ở xa.

Hiện các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi của tỉnh Bình Dương cũng đã kiện toàn đầy đủ và sẽ tập trung tại các điểm trường có tổ chức thi. Tại đây sẽ thành lập điểm gọi điện thoại miễn phí, giúp thí sinh có thể liên lạc với người thân, tránh trường hợp thí sinh bị cấm thi do vô tình mang điện thoại di động vào phòng thi.

Ngoài ra, các đội thanh niên tình nguyện cũng tổ chức tư vấn, giải đáp thắc mắc của thí sinh và người nhà thí sinh về cách thức làm thủ tục dự thi, thời gian thi, phòng thi và các thông tin hữu ích liên quan đến kỳ thi. Thành lập đội hình xe ôm miễn phí, sẵn sàng đến đón thí sinh trong trường hợp thí sinh gặp sự cố trên đường đến địa điểm thi. Hỗ trợ tiếp nhận và trông giữ các vật dụng cá nhân của thí sinh, bảo đảm sự an toàn, an tâm về tài sản, tạo sự thuận tiện cho thí sinh tham gia thi. Vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ suất ăn, nước uống miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn…/.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực