Bình Phước: Dữ liệu và diễn biến kỳ thi THPT sẽ được truyền về Trung tâm Điều hành thông minh

Thứ bảy, 08/08/2020 18:32
(ĐCSVN) – Năm 2020, toàn tỉnh Bình Phước có 9.815 thí sinh đăng ký dự thi (khối giáo dục phổ thông 8.929 thí sinh và khối giáo dục thường xuyên 886 thí sinh), được sắp xếp bố trí thi tại 26 điểm thi với 438 phòng thi chính thức.
 Tất cả các dữ liệu cũng như diễn biến kỳ thi sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) truyền về Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) của tỉnh. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Các thí sinh tự do, thí sinh là học viên của trung tâm giáo dục thường xuyên được bố trí thi chung điểm thi với thí sinh là học sinh lớp 12 của các trường THPT. Việc sắp xếp phòng thi, phòng chờ tại các điểm thi được tối ưu hóa với sự trợ giúp của việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tại các điểm thi. Hội đồng thi tỉnh bố trí 1.816 cán bộ coi thi, phục vụ và thanh tra, giám sát, công an, y tế, bảo vệ tại các điểm thi.

Cho đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Bình Phước đã phê duyệt 2 phương án thi (phương án tổ chức kỳ thi theo thông thường và phương án tổ chức kỳ thi trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp). Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều đã hoàn tất cả về chuyên môn và công tác phòng chống dịch.

Điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Bình Phước năm 2020 là tất cả các dữ liệu cũng như diễn biến kỳ thi sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) truyền về Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) của tỉnh.

Tại Trung tâm IOC, tất cả các dữ liệu liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT đều được thể hiện trên Hệ thống giám sát tình hình thi tốt nghiệp THPT 2020 của Trung tâm điều hành giáo dục. Từ bản đồ phân bổ các điểm thi, cho đến tên của thí sinh ở từng phòng thi đều được hiển thị tại đây. Đặc biệt, nhìn từ các biểu đồ liên quan, sẽ có thể nhận biết nhanh được điểm thi nào có số lượng thí sinh đăng ký cao nhất tỉnh và điểm thi nào có số lượng ít nhất.

Theo kế hoạch, Sở GD&ĐT sẽ kết nối và truyền tới Trung tâm IOC của tỉnh để cập nhật diễn biến của từng buổi thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Cụ thể: buổi sáng sẽ có lúc 11 giờ, buổi chiều là 16 giờ.

Theo đó, nếu thí sinh vắng thi, đi trễ, vi phạm quy chế thi của từng và điểm thi được hiển thị rất rõ tại đây. Từ những thông tin đó sẽ giúp lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ngành quan hữu quan nắm bắt nhanh chóng, chỉ đạo kịp thời, để kỳ thi đảm bảo an toàn, đúng luật định.

* Nhằm kịp thời nắm bắt, xử lý các tình huống phát sinh, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra an toàn, chất lượng trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chiều 8/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Trần Tuyết Minh cùng Giám đốc Sở GD&ĐT Lý Thanh Tâm đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Đồng Phú.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng đoàn đã kiểm tra cơ sở vật chất các phòng thi, công tác phòng, chống dịch tại điểm thi; việc niêm yết danh sách thí sinh dự thi, nội quy, quy chế phòng thi. Đồng thời nghe hội đồng thi triển khai, phổ biến quy chế thi và phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ, bảo vệ an ninh và cán bộ y tế phục vụ tại điểm thi./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực