Cần đẩy mạnh hơn nữa việc khám bệnh, chữa bệnh online

Thứ hai, 15/06/2020 17:16
(ĐCSVN) – Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí (TP. Hà Nội) kiến nghị nội dung trên tại phiên thảo luận của Quốc hội ở hội trường về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, sáng 15/6.

Theo Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Anh Trí, muốn đẩy mạnh hơn nữa việc khám bệnh, chữa bệnh online, cần phải sửa đổi sớm Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế, trong đó cập nhật cho hết những khía cạnh của việc khám chữa bệnh online.

Đồng thời, tích cực phát triển công nghiệp dược, sản xuất các sinh phẩm xét nghiệm các loại virus phát hiện bệnh ung thư theo nguyên lý PCA, đẩy mạnh công nghiệp sản xuất vật tư y tế như khẩu trang, áo bảo hộ, giày dép y tế, máy trợ thở v.v...

“Cơ hội đã đến xin đừng để lỡ cơ hội”, ĐB lưu ý.

Liên quan đến đại dịch COVID-19, ĐBQH Nguyễn Anh Trí nhận định:Trong cuộc chống dịch COVID-19, y tế Việt Nam đã đánh dịch rất hay, rất chuẩn, rất khoa học và đầy tự tin.

 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí (TP. Hà Nội). Ảnh: TH.

Trong đó, phải kể đến Việt Nam là một trong những nơi phân lập được virus nCoV đầu tiên. Việt Nam là nơi chữa khỏi được những ca bệnh nhiễm COVID-19 đầu tiên. Việt  Nam và tổ chức chẩn đoán SARS -CoV-2 hết sức bài bản, khoa học và hữu hiệu. Việt Nam đã tổ chức điều trị COVID-19 tốt từ Trung ương đến địa phương. Cụ thể, các bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi không chỉ từ các bệnh viện tuyến Trung ương mà các bệnh viện tuyến tỉnh, thậm chí các bệnh viện tuyến khu vực và tuyến huyện. Việt Nam là một trong những nước đã sản xuất thành công rất sớm bộ kit xét nghiệm để phát hiện SARS - CoV-2 được thế giới công nhận và được nhiều nước tiên tiến trên thế giới sử dụng, đặt mua .

Theo ĐB Nguyễn Anh Trí, những thành công này của y tế Việt Nam là hết sức to lớn, là ngoài sức tưởng tượng.

Từ thành công trên, ĐB Anh Trí đề nghị Nhà nước cần tổ chức khen thưởng cho những cá nhân, tập thể, đơn vị đã tham gia chống dịch tốt, vì sự đóng góp của họ là rất lớn. Đồng thời, nên xử lý nghiêm những tiêu cực, những vi phạm trong đợt trong dịp COVID vừa qua, vì những vi phạm này rất phản cảm, rất đáng phê phán

Đồng thời, tiếp tục duy trì, lan tỏa, nhân lên hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm quyết tâm chống dịch trong xã hội Việt Nam…/.

VT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực