Cao Bằng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg

Chủ nhật, 05/04/2020 21:38
(ĐCSVN) - Tính thời điểm này, tỉnh Cao Bằng chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ COVID-19. Mọi công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn được thực hiện nghiêm túc, đặc biệt là Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Từ ngày 4/2 đến hết ngày 4/4, Cao Bằng đã tiếp nhận 2.925 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về và thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung. Đến nay đã có 1.853 người cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đủ 14 ngày theo quy định và đảm bảo sức khỏe; 502 người chuyển đến cơ sở cách ly tại Bắc Kạn, Thái Nguyên; 570 người hiện đang được cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung. Có 271 người đang được cách ly y tế liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và từ các địa phương có dịch, đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm COVID-19. Ngành y tế đã lấy 650 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm COVID-19, trong đó có 485 mẫu âm tính, còn lại chưa có kết quả.

leftcenterrightdel

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Bảo Lạc triển khai phối hợp thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

 Tỉnh đã thành lập 5 chốt kiểm tra, giám sát tại các quốc lộ để theo dõi, giám sát các trường hợp từ ngoại tỉnh vào địa bàn; các huyện, thành phố thành lập 24 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ, trục giao thông vào địa bàn. Các địa phương đã nghiêm túc thực hiện cách ly toàn xã hội từ 0 giờ ngày 1/4 trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

 Cùng với đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cao Bằng cũng giao Sở Giao thông - Vận tải tổ chức các chuyến xe tập trung đưa công dân đủ thời gian cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn về các địa phương nơi cư trú, tiếp tục theo dõi theo yêu cầu của ngành y tế; đồng thời yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục tăng cường công tác khám chữa bênh, cập nhật, thực hiện việc kê đơn thuốc, dự trữ thuốc điều trị trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19..../.

Ngọc Liên- Bích Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực