Cao Bằng: Truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh

Chủ nhật, 03/11/2019 15:03
(ĐCSVN) - Thông qua hoạt động truyền thông giúp giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới; hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh đối với sự phát triển của gia đình và xã hội.
leftcenterrightdel
Truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh tại xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng. 

Trung tâm Y tế Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức các hoạt động truyền thông, nói chuyện chuyên đề về mất cân bằng giới tính khi sinh tại các phường: Sông Bằng, Duyệt Trung, Tân Giang và xã Vĩnh Quang (Thành phố).

Người dân được cung cấp kiến thức về khái niệm mất cân bằng giới tính khi sinh; tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tại Việt Nam và thành phố Cao Bằng trong những năm gần đây; những nguyên nhân, hệ lụy của việc gia tăng tỷ số giới tính khi sinh; các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh; một số quy định của pháp luật về lựa chọn giới tính...

Thông qua hoạt động truyền thông giúp giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới; hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh đối với sự phát triển của gia đình và xã hội.

Triệu Thị Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực