Chất lượng không khí, môi trường bên ngoài nhà máy Rạng Đông ở ngưỡng an toàn

Thứ năm, 12/09/2019 14:45
(ĐCSVN) – “Hiện tại chất lượng không khí, môi trường bên ngoài nhà máy Rạng Đông (bên ngoài khu vực cảnh báo) đã ở ngưỡng an toàn theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế”.​
 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà thông tin về chất lượng không khí, môi trường bên ngoài nhà máy Rạng Đông (Ảnh: Khương Trung)

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà cho biết tại Hội thảo tham vấn đối tác và chuyên gia quốc tế về các định hướng chính sách lớn trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ môi trường do Bộ TN&MT tổ chức, ngày 12/9, tại Hà Nội.

Theo Bộ trưởng  Trần Hồng Hà, đến nay, UBND TP. Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng một số đơn vị liên quan đã rất quan tâm đến vụ cháy Công ty Rạng Đông; đồng thời, thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát đánh giá tình hình. Trong đó, các cơ quan môi trường liên tục quan trắc các thông số môi trường để công bố cho người dân được biết.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, kho chứa hoá chất không bị cháy và vật liệu cháy chủ yếu là các bóng đèn, cho nên có thể xác định được khối lượng thủy ngân phát tán ra từ nguồn bóng đèn, nhờ vậy đánh giá được thực trạng môi trường. Hiện tại chất lượng không khí, môi trường bên ngoài nhà máy Rạng Đông (bên ngoài khu vực cảnh báo) đã ở ngưỡng an toàn theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế.

Về tàn dư vụ cháy trong nhà máy, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định phải xử lý theo quy định về chất thải nguy hại. Các cơ quan chức năng đã tiến hành cô lập, tẩy độc những khu vực đã được cảnh báo. Hiện các chuyên gia từ Nhật Bản cũng được mời đến để cùng xem xét, đánh giá và đưa ra những phương án xử lý.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho biết, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm đầu mối thông tin về vụ cháy ở Công ty Rạng Đông; đồng thời cũng giao Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chủ động phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về vụ việc./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực