Chia sẻ những tiến bộ trong điều trị ung thư

Thứ sáu, 08/12/2017 20:13
(ĐCSVN) - Ngày 8/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện K, Quỹ Ngày mai tươi sáng và Nhịp cầu y tế Việt Nhật tổ chức Hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong điều trị ung thư”.


Các chuyên gia chia sẻ những tiến bộ trong điều trị ung thư tại Hội thảo - Ảnh: Cẩm Linh

Theo ông Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội thảo là dịp để giới thiệu những tiến bộ mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư từ Nhật Bản và một số đã được áp dụng tại Việt Nam. Ban tổ chức hy vọng những kiến thức này sẽ phần nào giúp đỡ các y, bác sỹ trong cuộc chiến giúp người bệnh chống lại căn bệnh ung thư, cùng cập nhật thêm những kiến thức mới, những công nghệ mới từ phía Nhật Bản và của Bệnh viện K. Ngoài ra, trường đại học Nagoya sẽ chia sẻ học bổng của chương trình đào tạo sau đại học dành cho các thầy thuốc trẻ có nhu cầu học tập và nâng cao trình độ trong thời gian tới.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, bác sĩ chuyên ngành ung thư của nhiều bệnh viện trong nước và chuyên gia đến từ Nhật Bản đã thảo luận về các nội dung: chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày tại Việt Nam; phát hiện và điều trị ung thư dạ dày tại Nhật Bản; giới thiệu về các loại thuốc điều trị ung thư thế hệ mới của Nhật bản….

Thông tin tại Hội thảo cho thấy, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 126.000 trường hợp mới mắc và 94.000 trường hợp tử vong do bệnh ung thư. Điều trị ung thư là một quá trình lâu dài, tốn kém và căng thẳng. Điểm yếu trong điều trị ung thư ở Việt Nam hiện nay là nhiều nơi, nhiều cơ sở chưa cập nhật nhiều các công nghệ hiện đại.

Với sự cố gắng của các cơ quan chuyên môn, đến nay công tác phòng chống ung thư đã có nhiều kết quả quan trọng, từ việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống và phát hiện sớm ung thư, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, tăng 5-10% tỷ lệ bệnh nhân ung thư được phát hiện sớm, đồng thời giảm tỷ lệ tử vong của một số loại ung thư: vú, cổ tử cung, khoang miệng, đại trực tràng; nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Chiến lược quốc gia phòng, chống bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản và các bệnh không lây nhiễm khác giai đoạn 2015-2025. Mục tiêu mà chiếu lược đề ra là phấn đấu đến năm 2025, 100% UBND các tỉnh, thành phố có kế hoạch và đầu tư kinh phí triển khai thực hiện Chiến lược tại địa phương; 70% người trưởng thành hiểu biết về bệnh ung thư ảnh hưởng đối với sức khỏe cộng đồng, kinh tế, xã hội của đất nước, cũng như các nguyên tắc phòng, chống bệnh.../.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực