Chia sẻ thông tin về cơ hội học bổng tại Vương quốc Anh

Thứ sáu, 16/03/2018 09:01
(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông nhằm quảng bá nền giáo dục của Anh quốc đến với công chúng Việt Nam, chiều 15/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Vương quốc Anh đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Học tập tại Vương quốc Anh: Hãy khám phá tiềm năng của bạn”.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh Giles Lever và các cựu du học sinh tại Anh tham dự Tọa đàm (Ảnh: PV) 

Tham dự Tọa đàm có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever và một số cựu sinh viên Việt Nam học tập tại Anh có thành tích xuất sắc, cán bộ phụ trách công tác thị thực của Đại sứ quán Anh…

Nhấn mạnh ý nghĩa của buổi Tọa đàm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever cho biết: Tọa đàm là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Giáo dục tại Vương quốc Anh” tại Việt Nam. Đây cũng là dịp để giới thiệu tính ưu việt của nền giáo dục Vương quốc Anh và chất lượng nổi bật của các trường đại học tại Vương quốc Anh vốn luôn đứng đầu trong các bảng xếp hạng quốc tế; đồng thời là cơ hội để giải đáp những thắc mắc nhằm giúp các sinh viên chuẩn bị tốt cho hành trình đến Vương quốc Anh của mình. Các thông tin được chia sẻ bao gồm thông tin về cơ hội học bổng, chính sách thị thực, chương trình giảng dạy tại Vương quốc Anh và những điểm khác biệt về văn hóa.

Theo bảng xếp hạng thế giới về bậc đại học và sau đại học của the Times năm 2018, có ba trường đại học của Vương quốc Anh nằm trong số 10 trường đại học hàng đầu và 7 trường đại học của Vương quốc Anh nằm trong số 50 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Vương quốc Anh cũng là điểm đến được yêu thích nhất trên thế giới đối với bậc học đại học và sau đại học với hơn 400.000 sinh viên quốc tế đăng ký theo học hàng năm.

Đại sứ Anh Giles Lever hy vọng, thông qua các buổi Tọa đàm giới thiệu về nền giáo dục Anh, ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam đến học tập tại Vương quốc Anh. “Kinh nghiệm cho thấy nhiều cựu du học sinh sau khi tốt nghiệp bậc đại học hay sau đại học tại Vương quốc Anh trở về đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp của mình, đó là bởi vì quá trình học tập tại các trường đại học của chúng tôi đã cung cấp cho các sinh viên tất cả những kỹ năng cần thiết để khám phá tiềm năng thật sự của mình”, Đại sứ Giles Lever cho biết.

Tại buổi Tọa đàm, cựu du học sinh từng theo học tại Vương quốc Anh Mai Lan Vân – người được xếp trong danh sách 30 gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi của Tạp chí Forbes (Top 30 under 30) và cựu du học sinh theo chương trình học bổng Chevening Lê Tuấn Anh cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm, kỹ năng cho các em học sinh có nhu cầu đi học tập tại Anh, giúp họ chuẩn bị tốt để gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp sau khi quay trở về nước…/.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực