Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh thăm bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ năm, 18/06/2020 09:26
(ĐCSVN) - Chiều 17/6, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã dẫn đầu đoàn cán bộ TP đến thăm, động viên các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong thăm hỏi bệnh nhân COVID-19 thứ 91. (Ảnh: TTBCTP)
 

Thăm bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 91 (nam phi công người Anh), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng, phấn khởi cũng như tin tưởng vào sự hồi phục tích cực của bệnh nhân. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng gửi lời chúc, động viên sâu sắc đến bệnh nhân, để bệnh nhân an tâm điều trị và phối hợp tốt với đội ngũ y bác sĩ đang điều trị.

Bệnh nhân đã trực tiếp nói chuyện với đồng chí Nguyễn Thành Phong và cho biết “cảm thấy sức khỏe tốt lên nhiều”. Bệnh nhân gửi lời cảm ơn bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa.

Tại buổi làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy, đại diện Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện, bệnh nhân đang hồi phục tốt, nhưng còn cần thêm thời gian để phục hồi .

Bác sĩ Nguyễn Trí Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân nam phi công hiện đã ngưng toàn bộ các loại kháng sinh, chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto. Bệnh nhân tiếp tục được tập vật lý trị liệu ngày 2 lần và điều chỉnh bù nước điện giải và săn sóc vết loét vùng cụt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, quá trình điều trị và phục hồi của bệnh nhân 91 là hết sức kỳ diệu. Qua đó, cho thấy những nỗ lực, năng lực chuyên môn và tấm lòng của các y bác sĩ.

Đồng chí cũng bày tỏ sự cảm phục, trân trọng đối với các bác sĩ trên địa bàn TP, trong đó có Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh, mặc dù Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến Trung ương, trực thuộc Bộ Y tế, nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào,TP. Hồ Chí Minh luôn hợp tác cùng Bệnh viện Chợ Rẫy trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Dịp này, TP. Hồ Chí Minh đã trao quyết định khen thưởng Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP mỗi bệnh viện 50 triệu đồng.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực