Chương Mỹ: Phấn đấu có trên 95% số trẻ từ 1 đến 5 tuổi được tiêm bổ sung vắc xin Sởi Rubella

Thứ năm, 08/11/2018 21:47
(ĐCSVN) - Để triển khai thực hiện tốt công tác tiêm chủng bổ sung, ngành y tế huyện Chương Mỹ sẽ tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ tham gia công tác chỉ đạo, giám sát chiến dịch.
Tiêm chủng là biện pháp hữu hiệu trong công tác phòng chống bệnh ở trẻ

Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội, hiện huyện Chương Mỹ đang tiến hành thu thập thông tin, điều tra, rà soát các trẻ có độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn huyện.

Những trẻ đã tiêm vắc xin Sởi - Rubella/Sởi - Quai bị - Rubella và Thủy đậu trong vòng 1 tháng tính đến ngày tổ chức chiến dịch thì không được tiêm. Công tác tiêm chủng bổ sung vắc xin Sởi, Rubella sẽ được triển khai đồng loạt trên toàn địa bàn huyện. Địa điểm tiêm tại các trường Mầm non, mẫu giáo. Tiêm vét cho những đối tượng tạm miễn hoãn và những trẻ không đi học tại trạm y tế xã, thị trấn trong quý IV năm 2018. Mục tiêu của chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi, Rubella của huyện là hướng đến trên 95% trẻ từ 1-5 tuổi trên địa bàn huyện được tiêm bổ sung 1 mũi vắc xin phòng bệnh Sởi - Rubella.

Để triển khai thực hiện tốt công tác tiêm chủng bổ sung, ngành y tế huyện Chương Mỹ sẽ tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ tham gia công tác chỉ đạo, giám sát chiến dịch. Nội dung tập huấn đó là công tác xây dựng kế hoạch, điều tra đối tượng, bảo quản, sử dụng vắc xin, tiêm chủng an toàn, phòng chống sốc phản vệ và giám sát phản ứng sau tiêm chủng. Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh Sởi - Rubella nhằm phòng chống bệnh Sởi - Rubella, hạn chế đến mức thấp nhất dịch sởi có nguy cơ bùng phát trên địa bàn huyện. Vì quyền lợi, lợi ích của trẻ, các gia đình có trẻ từ 1 đến 5 tuổi cần đưa con đi tiêm chủng bổ sung vắc xin Sởi - Rubella theo đúng lịch.

Lê Liên - Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực