Chương trình "Chinh phục kỳ thi THPT quốc gia 2020" lên sóng ngày 6/4

Thứ ba, 17/03/2020 11:46
(ĐCSVN)- Theo thông tin từ kênh VTV7, Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình “Chinh phục kỳ thi THPT quốc gia 2020” sẽ lên sóng ngày 6/4, vào lúc 12 giờ và 22 giờ các ngày trong tuần với 9 môn học: Toán, Văn, Anh, Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa và giáo dục công dân trong 30 số phát sóng mới.

Chương trình được nghiên cứu thiết kế bài giảng bám sát với nội dung kiến thức có trong bộ đề thi minh họa mà Bộ GD&ĐT đưa ra. Đồng thời có cả những phần kiến thức, bài giảng tiệm cận cách thi Đánh giá năng lực (đang dần là xu thế) để các bạn học sinh làm quen. Cuối các bài giảng đều có phần tổng hợp, tóm tắt nội dung kiến thức bằng Sơ đồ hình ảnh (Infographic), Sơ đồ tư duy (mindmap) giúp học sinh dễ dàng hệ thống hóa kiến thức bài giảng, dễ dàng nhớ kiến thức, học đúng, học trúng, “Học ít mà chất”.


 Đội ngũ giáo viên giảng dạy trên chương trình Chinh phục kỳ thi (Ảnh: VTV7)

Chinh phục kỳ thi vào lớp 10 đã bắt đầu lên sóng từ ngày 2/3/2020 với 16 bài giảng về môn Toán, Ngữ Văn và 26 bài giảng môn tiếng Anh, chương trình sẽ là “công cụ đắc lực” giúp các em học sinh có thể ôn tập ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào trong “kỳ nghỉ lịch sử” này. Ngoài ra các bài giảng sử dụng trong Chinh phục kỳ thi vào lớp 10 đã được tham khảo từ đề thi ở nhiều địa phương, từ đó các em học sinh có thể yên tâm ôn tập một cách tốt nhất.

Đặc biệt trong bài giảng môn Toán năm nay, thầy Ngân Văn Kỳ sẽ chỉ ra và phân tích những lỗi sai thường gặp ở các dạng bài toán phổ biến trong đề thi, giúp các em có thể dễ dàng đạt được điểm số như mong đợi. Các bạn học sinh cũng có thể ôn tập lại bằng việc làm đề Toán được đăng tải trên website VTV7:    http://chinhphuckythivtv7.vtv.vn/

Nhà báo Nhật Hoa, Giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: “Chinh phục mùa thi” là một trong những dự án học tập trọng điểm được khởi động vào mùa thi hàng năm trên kênh VTV7 từ năm 2016. Sau 4 năm lên sóng, chương trình của VTV7 đã xây dựng được một kho dữ liệu gồm hơn 200 bài giảng trên truyền hình và gần 500 clip bài giảng được biên tập lại để phát trên hạ tầng số, giúp học sinh dễ dàng tìm kiếm và học tập theo nhu cầu, đặc biệt trước mỗi mùa thi.

Trong công văn số 793 về việc tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo đề xuất các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo các bài giảng trên VTV7 để xây dựng kế hoạch học tập. Do đó, Bộ cũng sẽ tham gia thẩm định những nội dung này một cách kỹ lưỡng.

Mục tiêu của “Chinh phục kỳ thi” từ khi mới ra đời không phải là thay thế lớp học mà chỉ song hành giúp học sinh tổng hợp kiến thức dàn trải trong các năm học, phân tích để học sinh có thể hiểu bài sâu hơn, vững hơn, từ đó tự tin tham dự các kỳ thi. “Chinh phục kỳ thi” hướng trọng tâm đến các em học sinh ở nông thôn và miền núi, vùng sâu, vùng xa để giúp các em có điều kiện tiếp cận với những bài giảng chất lượng hơn, hoàn toàn miễn phí, từ đó góp phần thu hẹp khoảng cách học tập giữa các vùng miền.

Điểm khác biệt của Chinh phục kỳ thi trên VTV7 được thể hiện qua thông điệp của chương trình này là “Học ít nhưng mà chất”, VTV7 luôn nỗ lực xây dựng những nội dung chất lượng nhất, cô đọng nhất để đáp ứng yêu cầu học tập của học sinh, để việc học tập thi cử không trở thành gánh nặng mà hoàn toàn nằm trong khả năng chủ động học tập của mỗi em. Việc tổng ôn tập và cùng nhau chia sẻ những bí quyết đạt điểm cao, chiến thuật làm bài cũng là những điểm cộng của chương trình này.

Format chương trình cũng sẽ không theo mô tuýp học tập thụ động mà đẩy mạnh tương tác giữa giáo viên và học sinh, xây dựng những nội dung bài học sinh động, trẻ trung, tạo sự hứng khởi trong quá trình tiếp thu kiến thức. Đối với các đề thi mẫu, đáp án sẽ được cập nhật liên lục trên website và fanpage VTV7 để học sinh có điều kiện làm quen và tương tác hỏi đáp với giáo viên qua các buổi livestream hoặc comment trên fanpage./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực