Chuyển biên chế giáo viên sang hợp đồng mới chỉ là đề xuất của Bộ GD&ĐT

Thứ năm, 15/06/2017 19:32
(ĐCSVN) - Chiều 15/6, tại phiên chất vấn, đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé (Kiên Giang) đặt câu hỏi về vấn đề chuyển biên chế giáo viên thành hợp đồng, mặc dù vấn đề này đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) giải thích rồi, tuy nhiên cử tri ngành giáo dục vẫn còn rất hoang mang.

Vậy quan điểm chỉ đạo của Chính phủ như thế nào về vấn đề này để giáo viên yên tâm công tác?

Các đại biểu Quốc hội tại phiên chất vấn chiều 15/6. (Ảnh: VA)

Giải đáp thông tin chuyển biên chế giáo viên sang hợp đồng, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cho biết, đây mới là đề xuất nghiên cứu, nhằm đẩy mạnh cơ chế tự chủ, tạo điều kiện cho đơn vị sự nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng dịch vụ công phục vụ người dân.

Tuy là chủ trương nhưng đồng thời liên quan đến pháp luật và chính sách, như: luật công chức, viên chức; các chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động; đặc biệt liên quan đến đội ngũ giáo viên ở vùng sâu, vùng khó khăn.

Phó Thủ tướng Thường trực nêu rõ: Chúng ta muốn làm thế nào để công chức trở thành những người tác nghiệp chuyên nghiệp trong bộ máy công quyền, bộ máy sự nghiệp là viên chức, và viên chức thì vẫn thực hiện chế độ hợp đồng. Cho nên, đây là vấn đề cần phải có sự nghiên cứu kỹ và đây mới chỉ là ý kiến đề xuất của Bộ GD&ĐT, chưa phải là quyết định.

“Chính phủ đã giao Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính xây dựng Đề án đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính, tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập để trình ra Hội nghị Trung ương lần thứ 6, họp vào tháng 10 năm 2017. Hội nghị Trung ương 6 sẽ xem xét xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, trong đó có nghiên cứu sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Tờ trình của Chính phủ” – Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nói./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực