Cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Thứ ba, 10/09/2019 16:30
(ĐCSVN) – Gần 40 đơn vị đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp…đã tham gia trưng bày sản phẩm chuyên ngành về công nghệ sinh học tại Biotechmart năm 2019.

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức Lễ khai mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học lần thứ 3 - Biotechmart 2019.

Đây là hoạt động trong hỗ trợ xúc tiến phát triển thị trường khoa học và công nghệ, thuộc Chương trình Phát triển thị trường khoa học và Công nghệ đến năm 2020 theo quyết định số 2075/QĐ-TTg ngày 8/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Khai mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học lần thứ 3. (Ảnh: BL)

Giới thiệu đến cộng đồng khoa học, doanh nghiệp và người dân những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm khoa học và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ sinh học như: Công nghệ sinh học trong lĩnh vực y dược, nông nghiệp, công nghiệp, bảo vệ môi trường và các sản phẩm khác... Biotechmart 2019 mở ra cơ hội để các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm đối tác hợp tác sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Tại lễ khai mạc, ông Trần Đắc Hiến, Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và Công nghệ quốc gia nhấn mạnh: Công nghệ sinh học đã và đang làm thay đổi mạnh mẽ nhiều mặt, nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, vì vậy, có thể nói thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ sinh học. Ở Việt Nam, công nghệ sinh học được pháp luật quy định là một trong những lĩnh vực công nghệ cao được nghiên cứu trong nhiều năm qua và kết quả đã và đang góp phần quan trọng trong việc tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi mới có năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao; các loại enzyme và protein được nghiên cứu, phát triển để sản xuất các loại dược phẩm, vắc xin, sinh phẩm phục vụ điều trị bệnh; đã tạo ra những chế phẩm vi sinh ứng dụng trong xử lý ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, công nghệ sinh học đã trở thành giải pháp quan trọng để hiện đại hóa các công nghệ truyền thống trong sản xuất nông nghiệp, tạo ra nhiều loại nông sản sạch và an toàn thực phẩm.

Trong khuôn khổ Biotechmart 2019, còn có hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp sạch nhằm hỗ trợ các nhà khoa học, doanh nghiệp, hội nông dân, các tổ chức... những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận mới trong việc phát triển nông nghiệp sạch tại Việt Nam.

Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học lần thứ 3 diễn ra từ ngày 10-12/9, tại Sàn Giao dịch Thông tin, Công nghệ và Thiết bị, 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực