Cơ hội giành học bổng Endeavour mới cho ứng viên Việt Nam

Thứ ba, 25/09/2018 17:12
(ĐCSVN) – Chương trình học bổng Endeavour mới – năm 2019 của Chính phủ Australia sẽ nhận hồ sơ từ nay cho đến ngày 15/11/2018. Chương trình dành cho mọi lĩnh vực học tập và nghiên cứu, không giới hạn tuổi của ứng viên và nhận hồ sơ trực tuyến.

Chương trình học bổng Endeavour mới – năm 2019 sẽ nhận hồ sơ đến ngày 15/11/2018

 (Ảnh: ĐSQ Australia)

Các sinh viên, nhà nghiên cứu và chuyên gia Việt Nam được khuyến khích ứng tuyển cho những suất học bổng Chương trình Lãnh đạo Endeavour mới (Endeavour Leadership Program - ELP) để tham gia học tập sau đại học, nghiên cứu, giáo dục nghề nghiệp và phát triển chuyên môn ở Australia.

Chương trình ELP mới là sự kết hợp của hai chương trình Endeavour trước đây – Học bổng Endeavour (dành cho ứng viên cá nhân), và Học bổng dịch chuyển Endeavour (dành cho các cơ sở giáo dục và đào tạo).

Chính phủ Australia sẽ dành 119 triệu đô la Australia cho chương trình ELP trong vòng 4 năm tới, mang lại cho những nhà lãnh đạo Endeavour cơ hội học tập và nghiên cứu ở các cơ sở hàng đầu Australia và trên thế giới.

Chương trình ELP niên khóa 2019 chính thức nhận hồ sơ từ nay cho đến đến 11h59 ngày 15/11/2018 (theo giờ Australia). Thông tin chi tiết có tại https://internationaleducation.gov.au/Endeavour.

Theo Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, Chương trình Lãnh đạo Endeavour mới (Endeavour Leadership Program - ELP) là chương trình học bổng có tính cạnh tranh quốc tế của Chính phủ Australia. Chương trình xét duyệt hồ sơ dựa trên thành tích cá nhân và cung cấp học bổng hai chiều phục vụ việc học tập, nghiên cứu và phát triển chuyên môn ngắn hạn và dài hạn với các nước đối tác ưu tiên của Australia.

Việt Nam được xếp trong nhóm những đối tác ưu tiên cao nhất trong danh sách các quốc gia ưu tiên của chương trình – một hệ thống quốc gia đối tác mới được áp dụng nhằm đảm bảo việc cấp học bổng của chương trình bám sát các mục tiêu đề ra. Điều này không chỉ khẳng định mối quan hệ hợp tác song phương mạnh mẽ và lâu dài trong lĩnh vực giáo dục giữa Australia và Việt Nam mà còn thể hiện Việt Nam là một điểm đến mang ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với Australia.

Các ứng viên Việt Nam luôn đạt được thành tích rất xuất sắc khi cạnh tranh giành học bổng Endeavour theo thiết kế chương trình trước đây. Từ năm 2007 đã có 445 công dân Việt Nam dành được học bổng Endeavour ngắn hạn hoặc dài hạn. Riêng năm vừa qua, 43 công dân Việt Nam đã nhận được những học bổng danh giá này, trong đó có 13 suất ở bậc học Tiến sĩ – nhiều nhất trong các quốc gia đủ điều kiện tham gia chương trình. Cũng từ năm 2007, đã có 37 sinh viên Australia đến Việt Nam theo chương trình Học bổng Endeavour cũ.

Chương trình ELP mới sẽ bảo đảm cơ hội học tập, đào tạo và nghiên cứu dành cho những sinh viên, nhà nghiên cứu và chuyên gia xuất sắc nhất của Australia và Việt Nam có tính bền vững trong tương lai và có mối liên hệ chặt chẽ đối với những ưu tiên chiến lược của chính phủ Australia. Chương trình ELP đồng thời củng cố các mối quan hệ bền vững giữa các cơ sở giáo dục, giữa các nước và các chính phủ trên khắp thế giới./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực