Đã có 50 người tử vong do dịch sốt xuất huyết

Thứ tư, 30/10/2019 16:22
(ĐCSVN)- Theo thống kê của Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, tính từ đầu năm 2019 đến ngày 27/10, trên cả nước có khoảng 200.000 ca mắc sốt xuất huyết, 50 trường hợp tử vong. Hiện, 63 tỉnh, thành phố đều có bệnh nhân sốt xuất huyết, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất lớn do muỗi truyền bệnh có ở khắp nơi.
Ảnh minh họa. Nguồn: baogiaothong.vn

Theo đại diện Cục Y tế Dự phòng, dù ngành Y tế đã tuyên truyền rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền bằng rất nhiều hình thức, nhưng hiện nay người dân vẫn còn rất chủ quan đối với căn bệnh nguy hiểm này.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay, theo đại diện Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vẫn đang tích cực vào cuộc, đồng thời yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành khẩn trương, không được lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

"Với nhiều nỗ lực thời gian qua, đến nay, dịch sốt xuất huyết đã chững lại nhưng số mắc vẫn rất cao, cao gấp 3 lần năm 2018, do vậy việc phòng dịch vẫn cần khẩn trương, quyết liệt, tránh tâm lý chủ quan”, đại diện Cục Y tế Dự phòng nêu.

Với dịch sốt xuất huyết, các chuyên gia y tế cảnh bảo, thông thường ở các bệnh truyền nhiễm khác, khi hạ sốt người bệnh khỏe hơn. Tuy nhiên, với bệnh sốt xuất huyết, hạ sốt lại là thời điểm người bệnh dễ bị nặng nhất. Do đó, nhiều người chủ quan không đi khám khiến tình trạng bệnh nặng, việc điều trị gặp khó khăn, nguy hiểm đến tính mạng.

"Người có cơ địa đặc biệt, hoặc bị tiểu đường, huyết áp, thừa cân béo phì, khi sốt xuất huyết dễ diễn tiến nặng. Phụ nữ có thai mắc sốt xuất huyết dễ dẫn đến sinh non. Khi có triệu chứng sốt cao đột ngột, nhức đầu, đau sau hốc mắt hoặc có dấu hiệu xuất huyết, nên đến cơ sở y tế khám ngay và điều trị kịp thời", các chuyên gia y tế khuyến cáo./.

D.Ngân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực