Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn tuyệt đối tại điểm thi THPT Võ Chí Công

Thứ ba, 01/09/2020 14:39
(ĐCSVN) – Trong đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Đà Nẵng có 01 điểm thi đặc biệt, đó là điểm thi tại trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn) là nơi dự thi của các thí sinh diện F1, F2 và tại các khu vực cách ly xã hội. Tại đây, nhiều phương án phòng chống dịch COVID được thực hiện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh.
 Đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đến kiểm tra và nghe lãnh đạo điểm thi trường THPT Võ Chí Công báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi sáng 1/9.

Trao đổi với phóng viên sáng 1/9, thầy giáo Nguyễn Văn Đông, Hiệu phó trường THPT Cẩm Lệ, Trưởng điểm thi trường THPT Võ Chí Công cho biết, tại đợt thi này, tính đến thời điểm sáng 1/9, điểm thi trường THPT Võ Chí Công có 47 thí sinh tham gia; trong đó có 01 thí sinh F1, 10 thí sinh F2 và 36 thí sinh đến từ các khu vực cách ly xã hội trong phòng, chống COVID-19 hiện nay tại Đà Nẵng.

“Do là điểm thi chỉ dành riêng cho các thí sinh F1, F2 và thí sinh đến từ các khu vực cách ly xã hội nên có thể nói đây là điểm thi khá đặc biệt, chưa từng có trong lịch sử thi cử tại TP Đà Nẵng”- thầy giáo Nguyễn Văn Đông cho biết và thông tin thêm: “Để đảm bảo yêu cầu về sự an toàn trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời thực hiện đúng Quy chế của kỳ thi, tại đây chúng tôi có 09 phòng thi, chia ra thành 03 nhóm: Phòng thi cho thí sinh F1 (nằm độc lập ở khu vực riêng); phòng thi cho thí sinh F2 và phòng thi cho thí sinh đến từ các địa bàn cách ly xã hội. Ngoài phòng thi cho thí sinh F1, các phòng thi còn lại mỗi phòng có 12 thí sinh. Tất cả các thí sinh được trang bị áo quần bảo hộ, được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức xe đưa đón từ nhà đến điểm thi và ngược lại. Trước khi vào điểm thi, các em được đo thân nhiệt, được sát khuẩn theo quy định. Ngoài ra, 04 thí sinh đến từ thôn Thạch Bồ (xã Hòa Phong, Hòa Vang) sẽ được ăn trưa và nghỉ trưa ngay tại điểm thi”.

Trước đó, cùng với gần 11.000 thí sinh tham dự kỳ thi lần này tại TP Đà Nẵng, từ ngày 31/8, tất cả các thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và khai báo y tế. Kết quả cho thấy, 100% thí sinh tham gia kỳ thi lần này đều âm tính với SARS-CoV-2.

 Các giáo viên coi thi và cán bộ phục vụ kỳ thi tại điểm trường THPT Võ Chí Công được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

"Tất cả những nỗ lực thời gian qua cho đến nay của lực lượng làm công tác tổ chức thi lần này đều nhằm mục đích giúp các thí sinh an toàn tuyệt đối khi tham dự kỳ thi. Trong thời gian từ nay đến thời điểm trước buổi thi đầu tiên (sáng 3/9), nếu quá trình rà soát, cập nhật và phát hiện có thêm thí sinh nào thuộc diện F1, F2 hay đến từ các khu vực cách ly xã hội thì thí sinh đó sẽ được đưa về dự thi tại điểm thi Võ Chí Công"- thầy giáo Nguyễn Văn Đông cho biết.

Riêng với đội ngũ cán bộ, giáo viên coi thi và thực hiện công tác phục vụ kỳ thi tại điểm thi này, theo Trưởng điểm thi trường THPT Võ Chí Công,  hiện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng phân công làm việc tại đây có 57 người. “Tất cả 57 người được phân công làm việc tại đây đã cùng với lực lượng cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi lần này trên địa bàn TP đều được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn kỹ lưỡng. Trước khi dịch đã có 01 đợt tập huấn cho toàn bộ cán bộ coi thi trên địa bàn toàn TP; 01 đợt tập huấn trực tuyến; 02 lần tập huấn cho lãnh đạo và thư ký kỳ thi; 01 lầm hướng dẫn coi thi (sẽ tổ chức vào sáng 2/9)”- thầy giáo Nguyễn Văn Đông chia sẻ.

Về công tác an ninh, bảo vệ điểm thi, theo Thiếu tá Nguyễn Văn Sỹ, cán bộ An ninh Công an quận Ngũ Hành Sơn cho hay, tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công có 05 cán bộ, chiến sỹ công an tham gia. Trong đó phương án bảo vệ kỳ thi được chia thành 02 vòng, gồm vòng trong do 02 cán bộ an ninh phụ trách với nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối đề thi, bài thi và đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên tại hội đồng thi. Đối với vòng ngoài, 3 cán bộ an ninh còn lại sẽ phối hợp với lực lượng công an phường và công an giao thông tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở cổng vào và các khu vực xung quanh điểm thi; hướng dẫn người nhà và thí sinh đảm bảo an ninh trật tự, giữ vị trí cách xa điểm thi ít nhất 05 mét.

Đánh giá công tác tổ chức, chuẩn bị kỳ thi lần này tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công, sáng 1/9, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã trực tiếp đến kiểm tra và biểu dương đội ngũ cán bộ, giáo viên tại đây đã thực hiện đảm bảo đầy đủ mọi yêu cầu về tổ chức kỳ thi lẫn an toàn về công tác phòng dịch. Đồng chí lưu ý thêm với lãnh đạo điểm thi là giữ đúng khoảng an toàn và tạo tâm lý tốt để thí sinh yên tâm dự thi đạt chất lượng cao nhất./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực