Đà Nẵng đón và cách ly 80 người từ Hàn Quốc

Thứ hai, 24/02/2020 23:50
(ĐCSVN) – Ngày 24/2, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã đón và thực hiện quy trình cách ly về phòng chống dịch Covid-19 đối với 22 công dân người nước ngoài và 58 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về.
leftcenterrightdel
Báo cáo nhanh của Sở Y tế YP Đà Nẵng về tình hình đón công dân từ Hàn Quốc  ngày 24/2.

Theo báo cáo nhanh vào chiều tối 24/2 của Sở Y tế YP Đà Nẵng, vào lúc 9 giờ 30 ngày 24/02, Sở Y tế TP đã nhận được lệnh từ lãnh đạo TP về khẩn trương tổ chức tiếp đón các công dân Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan từ Hàn Quốc về Việt Nam từ sân bay Đà Nẵng.

Theo đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã khởi động qui trình tiếp đón công dân từ nước ngoài về từ vùng dịch như kế hoạch dự kiến. Cụ thể, tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, theo kế hoạch, lực lượng tham gia đón gồm: lực lượng kiểm dịch thuộc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật-Đà Nẵng, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố, lãnh đạo Sở Y tế và Phòng Nghiệp vụ Y, 02 xe cấp cứu 115, 02 xe công an dẫn đường, 03 xe ca chở hành khách từ 29-45 chỗ, 01 xe tải chở hành lý và 01 xe chở tổ lái; các lực lượng của Hải quan, Công an xuất nhập cảnh tại sân bay.

Các lực lượng trên đã tổ chức tiếp đón gồm: 58 công dân Việt Nam, 20 người Hàn Quốc, 02 người Thái Lan đi du lịch và 10 người thuộc tổ lái. Các cá nhân này đã được đo thân nhiệt và đánh giá sơ bộ về tình hình sức khỏe, làm tờ khai y tế và được giải thích; khử trùng các trang thiết bị cá nhân, hàng hóa (hành lý mang theo) của các cá nhân này ngay tại chân cầu thang máy bay.

Qua phân loại có 01 hành khách nam (người Việt Nam) bị sốt và được chuyển về Bệnh viện Phổi để cách ly, số còn lại 57 người Việt Nam được chuyển cách ly tại Đồng Xanh, Đồng nghệ (huyện Hòa Vang); 22 công dân người nước ngoài (20 người Hàn Quốc, 02 người Thái Lan) được chuyển cách ly tại Khách sạn Sông Hàn, Tổ lái gồm 10 người được cách ly tại nhà.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, ngay sau khi đón và rời sân bay, trên đường đi về khu cách ly, các công dân và người nước ngoài được chăm sóc chu đáo, có xe công an dẫn đường và xe 115 đi kèm, dọc đường bố trí lực lượng công an, quân đội và dân quân tham gia để đảm bảo chuyển vận an toàn đến khu cách ly.

Tại Khu cách ly Đồng Xanh, Đồng Nghệ thuộc BCHQS thành phố Đà Nẵng, sau khi khởi động Qui trình tiếp đón, Trung tâm Y tế Hòa Vang cử 01 tổ vệ sinh phòng dịch (01 bác sỹ, 01 y sỹ và 01 nhân viên phun thuốc); 01 tổ điều trị (01 bác sỹ và 02 điều dưỡng) và 01 tổ quân y (01 bác sỹ, 02 y sỹ) đã thực hiện đầy đủ các biện pháp khử khuẩn (lần 3) tại khu cách ly, các công dân đã thay bộ đồ phòng hộ cá nhân, lập phiếu chăm sóc theo dõi sức khỏe, hướng dẫn các qui định về chăm sóc sức khỏe và bố trí các công dân này vào các vị trí cách ly.

Thành phần cụ thể số người cách ly gồm 57 người, trong đó có 34 nữ và 23 nam.

leftcenterrightdel
 Đoàn xe đón các công dân từ Hàn Quốc về rời sân bay Quốc tế Đà Nẵng trưa 24/2.

Về địa phương của công dân: là công dân của 31 tỉnh, thành, trong cả nước. Trong đó, Hà Nội: 02, Đaklak: 04, Nghệ An: 04, Quảng Bình: 05, Hà Tĩnh : 03, Hải Dương: 04, Thanh Hóa: 02, Quảng Ninh: 02, Đồng Nai: 02, Đak Nông: 02, Bình Định: 02, Nam Định:03, Thái Bình: 03 và các tỉnh sau đây có 01: Quảng Trị, Gia Lai, Phú Thọ, Hà Nam, Long An, Đồng Tháp, Thái Nguyên, Hải Phòng, TP. HCM, Hưng Yên, Lào Cai, Bình Thuận, Ninh Bình, Bắc Giang, Bạc Liêu, Cần thơ, Quảng Nam, Tại Đà Nẵng: 02

Về độ tuổi gồm: 01 người 67 tuổi (SN: 1953), 01 người 42 tuổi (SN:1978), còn lại từ 19- 35 tuổi.

Qua khảo sát sơ bộ về tình trạng sức khỏe chưa thấy có các trường hợp mắc bệnh nặng, bệnh mạn tính. Trung tâm Y tế Hòa Vang đã ứng tạm thời về thuốc, trang thiết bị y tế, hóa chất phun khử trùng, trang bị các phương tiện bảo hộ, nước rửa tay để phục vụ kịp thời.

Trong khi đó, với nhóm cách ly tại nhà, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Khách sạn Sông Hàn, Tổ lái (10 người) sau khi kiểm tra đã được cho về tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định; 22 người khách nước ngoài cách ly tại khách sạn Sông Hàn (đường Lý Tự Trọng).

01 người (Hải Dương – Việt Nam) có triệu chứng sốt đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Hiện Sở Y tế Đà Nẵng đang phối hợp với các đơn vị và chỉ đạo các đơn vị để hoàn thiện các địa điểm cách ly, tiếp tục theo dõi.

Trước đó trong sáng cùng ngày, theo thông tin từ các ngành chức năng TP Đà Nẵng, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã có mặt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng để đón 80 người từ Daegu (Hàn Quốc) về tới Đà Nẵng. Những người này đi trên chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) vào lúc 6h52 sáng 24/2 và tới sân bay quốc tế Đà Nẵng dự kiến vào khoảng 10h40 trưa cùng ngày.

Ngay khi máy bay vừa hạ cánh, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm soát y tế và công tác cách ly đảm bảo đúng quy trình phòng dịch nhóm A của Bộ Y tế quy định. Các thành viên phi hành đoàn cũng được đo thân nhiệt, còn máy bay được sát trùng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực