Đà Nẵng: Hơn 2000 người tham gia chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

Thứ bảy, 28/09/2019 16:47
(ĐCSVN) - Sáng 28/9, tại TP Đà Nẵng, Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND quận Sơn Trà, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019”.
Chiến dịch thu hút hơn 2000 người tham gia

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019 do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân; Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo 11 tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Định cùng hơn 2.000 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng quân đội, công an, nhân dân, đoàn viên, thanh niên thành phố Đà Nẵng tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Hơn 10 năm triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường”, TP đã nhận được sự quan tâm, chung tay của toàn thể xã hội, cộng đồng và người dân thành phố đồng thuận, triển khai tích cực. Qua đó, Đà Nẵng đã được các bộ, ngành Trung ương và nhiều tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao trong công tác bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề môi trường phát sinh, đặc biệt là công tác quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, giải quyết các điểm nóng về môi trường còn tồn đọng kéo dài.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, những năm gần đây, lượng chất thải rắn sinh hoạt tăng nhanh cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là năm 2018 - 2019, tỷ lệ tăng lên từ 18 - 20%. Hiện nay, chất thải rắn sinh hoạt của thành phố trên 1.100 tấn/ngày, trong đó tỷ lệ rác thải nhựa có xu hướng gia tăng trong thành phần rác, khoảng từ 5 - 14%. Trong khi đó, việc thu gom - vận chuyển - xử lý chất thải rắn của thành phố chưa thực sự đảm bảo.

Các lực lượng ra quân dọn vệ sinh môi trường khu vực cảng cá Thọ Quang

Nhằm hạn chế phát sinh chất thải rắn sinh hoạt và thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” góp phần giảm ô nhiễm môi trường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh kêu gọi tất cả các cơ quan, địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân cùng chung tay xây dựng Đà Nẵng bằng nhiều hành động cụ thể, đơn giản nhưng thiết thực, có ý nghĩa đối với môi trường như: tuyên truyền các tác hại của rác thải nhựa đối với sức khỏe và môi trường; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, hướng dẫn về phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; tiến hành thu gom và tái chế chất thải nhựa, túi nilon tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các khu dân cư; xây dựng, nhân rộng các mô hình tái chế, sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường; hạn chế dùng sản phẩm nhựa và túi nilon khó phân hủy, sử dụng một lần; bỏ rác đúng nơi quy định; lên án các hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Cùng với đó, tiếp tục tổ chức nhiều phong trào “Nói không với sản phẩm nhựa và túi ni lông” bằng các hoạt động phong phú, lôi cuốn; phát động và duy trì các phong trào bảo vệ môi trường tại cơ sở...

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị tiếp tục triển khai các hành động hưởng ứng phong trào “Giảm thiểu rác thải nhựa” đã được UBND thành phố triển khai thực hiện với mục tiêu “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành và của toàn xã hội” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực