Đà Nẵng: Thúc đẩy nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp của phụ nữ

Thứ hai, 21/05/2018 10:07
(ĐCSVN) - Việc thúc đẩy nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp của phụ nữ là điều cần thiết để góp phần phát huy những sáng tạo, chia sẻ tri thức của họ trong mọi lĩnh vực.
Phó Giám đốc Sở KH&CN TP Đà Nẵng Vũ Thị Bích Hậu, phát biểu tại Diễn đàn

Hướng đến kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 và Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Sở KH&CN phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo - Vai trò của nữ giới” và phát động Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018.

Tại Diễn đàn, bà Hoàng Thị Hải Yến, Giảng viên Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã chia sẻ nhiều thông tin về vai trò của nữ giới trong hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ. Trong thời đại ngày nay, người phụ nữ với những vị trí xã hội và lĩnh vực hoạt động khác nhau, đã khẳng định được vai trò của bản thân. Vì vậy, việc thúc đẩy nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp của phụ nữ là điều cần thiết để góp phần phát huy những sáng tạo, chia sẻ tri thức của họ trong mọi lĩnh vực. Về việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp cũng được bà Ngô Phương Trà, Phó Trưởng văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng hướng dẫn cụ thể thông qua Diễn đàn lần này.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Đà Nẵng Vũ Thị Bích Hậu, cho biết, tính đến năm 2018, 66,2% tổng số sáng kiến được công nhận có tác dụng ảnh hưởng đối với thành phố Đà Nẵng có sự tham gia của tác giả nữ, trong đó 5% tác giả nữ là ở vị trí lãnh đạo. Ngoài ra, giới trẻ nói chung và sinh viên trên địa bàn thành phố nói riêng cũng đã có nhiều ý tưởng sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực. Mỗi năm, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp nhận hơn 50 đề tài, giải pháp của các bạn sinh viên thông qua các cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học.

Diễn đàn cũng đã thu hút đông đảo giới trẻ và các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố tham gia. Đây là một diễn đàn mà các bạn trẻ được chia sẻ những kiến thức, mong muốn của mình về những định hướng nghiên cứu, sáng tạo trong tương lai. Hy vong trong thời gian đến, hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của phụ nữ nói riêng, giới trẻ nói chung ngày càng sôi động và có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực