Đã tìm ra 3 đại diện của Việt Nam tham dự Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới 2018

Thứ tư, 30/05/2018 14:45
(ĐCSVN) - Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2018 tại Việt Nam đã tìm ra 3 đại sứ đại diện cho đội tuyển quốc gia Việt Nam ở 3 nội dung Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point tranh tài tại vòng chung kết thế giới tổ chức tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7 tới.

Sáng 30/5 tại Hà Nội, lễ tổng kết và trao giải MOSWC 2018 tại Việt Nam đã diễn ra với việc vinh danh 66 giải thưởng cá nhân, trong đó có 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 45 giải Khuyến khích và 3 giải thí sinh triển vọng chia đều cho 3 nội dung thi Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point.

3 nhà vô địch Quốc gia sẽ có mặt tại Hoa Kỳ vào cuối tháng 7 tham dự vòng chung kết Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới 2018 - Ảnh: Minh Châu

3 nhà vô địch Quốc gia năm nay là các em Đoàn Đức Thanh, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định vô địch Microsoft Word 2013; Nguyễn Bá Trọng Đại, trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội, vô địch Microsoft Powerpoint 2013 và Đào Ngọc Anh Thư, Đại học Ngân hàng, TP Hồ Chí Minh, vô địch Microsoft Excel.

Đây sẽ là 3 gương mặt đại diện cho trí tuệ trẻ Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới Cuộc thi MOSWC 2018 tổ chức tại Orlando, bang Florida, Hoa Kỳ trong các ngày từ 29/7 đến 02/8. Toàn bộ chi phí cho chuyến đi sẽ được Ban tổ chức đài thọ.

Ngoài giải thưởng cá nhân, Ban Tổ chức cũng trao giải cho các tỉnh, thành cùng các trường có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi năm nay.

MOSWC đến năm 2018 đã trải qua 17 mùa giải thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Đây là cuộc thi lớn nhất thế giới về tin học văn phòng do Tập đoàn Certiport triển khai với 03 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point. Tại Việt Nam, bước sang năm thứ 9 tổ chức, Cuộc thi ngày càng khẳng định là một sân chơi bổ ích về kỹ năng tin học văn phòng dành cho thế hệ trẻ.

Từ năm 2018, Cuộc thi đánh dấu sự đồng hành của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với vai trò Trưởng ban chỉ đạo và đồng Trưởng Ban tổ chức cấp Quốc gia. Với sự đồng hành này, MOSWC đã chính thức bước sang một trang mới hứa hẹn nhiều thành công bứt phá và đến được với đông đảo các tài năng trẻ ở mọi miền đất nước.

Được biết, qua 8 năm tham gia vòng chung kết thế giới, liên tiếp 6 năm trở lại đây năm nào đội tuyển Việt Nam cũng giành được huy chương và mang lại vinh quang về cho Tổ quốc. Bộ sưu tập huy chương của đội tuyển Việt nam ngày càng dầy lên với: 01 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 6 huy chương Đồng. Tại vòng chung kết thế giới, mỗi nội dung thi chỉ có duy nhất 1 bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng và có sự tranh tài của rất nhiều cường quốc về công nghệ thông tin như Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore… Với thành tích đã đạt được, đội tuyển Việt Nam được xếp trong nhóm 10 đội tuyển mạnh trên thế giới./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực