Đại học Đông Á tặng vé xe tết cho sinh viên vùng lũ

Thứ năm, 05/01/2017 09:59
(ĐCSVN) – Ngày 4/1, Đại học Đông Á đã tổ chức buổi lễ hỗ trợ vé xe về tết dành tặng sinh viên (SV) khó khăn vùng lũ và vinh danh sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Học sinh - Sinh viên (HSSV).

Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam (9/1) và hướng tới chuỗi hoạt động: “Sinh viên Đại học Đông Á đón chào APEC 2017”.

Với chương trình hỗ trợ vé xe về tết mang tên "Chuyến xe tết yêu thương" bằng hình thức nuôi heo đất, ngay tại chương trình, Đoàn trường đã trao tận tay 136 vé xe tết (trị giá 27,2 triệu đồng) đến 136 sinh viên ĐH Đông Á có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ tháng 12 vừa qua, đặc biệt là vùng lũ Bình Định, Phú Yên. Đây là hành động thiết thực và ý nghĩa, giúp sinh viên có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình.

Các sinh viên khó khăn nhận vé xe tết (Ảnh: Đình Tăng)

Đặc biệt, hưởng ứng chương trình “Chuyến xe tết yêu thương”, các bạn sinh viên Hàn Quốc đang tham gia Tuần lễ giao lưu sinh viên Việt - Hàn (từ 27/12/2016 – 4/1/2017) đã cùng tham gia phong trào làm thiệp với chủ đề “Tấm thiệp gửi người lính đảo” và viết thư pháp chúc mừng năm mới tại Tuần lễ giao lưu sinh viên Việt - Hàn. Mỗi tấm thiệp, mỗi bức thư pháp được “định giá” từ 10-20 ngàn đồng/sản phẩm để góp thêm một “heo đất” cho nguồn hỗ trợ chuyến xe tết 2017.

Cùng với các hoạt động trên, Hành trình chung tay cùng cộng đồng với “điểm nhấn” là hoạt động trao 212 suất hỗ trợ (trị giá hơn 200 triệu đồng) đến sinh viên vùng lũ miền Trung 2016; chương trình “Quà yêu thương” dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh, với 3.180 phần quà ý nghĩa dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh tại 7 tỉnh, thành miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Định, lan tỏa mạnh mẽ tình yêu thương đến toàn cộng đồng.

Cũng trong chương trình, Đoàn trường vinh danh 43 sinh viên đã vinh dự được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng, danh hiệu Sinh viên 5 tốt và đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào Đoàn – Hội năm học 2015-2016.

Sinh viên Đại học Đông Á đón chào APEC 2017

Đón chào Năm APEC 2017 tại Việt Nam, sinh viên Đại học Đông Á cũng sôi nổi với nhiều hoạt động hưởng ứng. Sự tự tin, thân thiện, kỹ năng hội nhập, ngoại ngữ tốt… là những điểm nổi bật từ cuộc thi Vẽ tranh và thuyết trình tiếng Anh về chủ đề APEC trong sinh viên. 5 bức tranh lọt vào chung kết, được trưng bày tại Ngày hội sinh viên cùng với phần thuyết trình ấn tượng bằng tiếng Anh là sự sẵn sàng về kiến thức, kỹ năng hội nhập và niềm tự hào muốn được giới thiệu bản sắc Việt Nam đến bè bạn quốc tế trước thềm APEC năm nay của các bạn sinh viên tham gia cuộc thi.

Sinh viên Phạm Thị Mỹ Ly – ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Đông Á chia sẻ: “Em biết thông tin APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng nhưng thông qua cuộc thi “Vẽ tranh và thuyết trình về chủ đề APEC” do Đoàn trường tổ chức thì em và các bạn mới chủ động tìm hiểu về APEC và có những ý tưởng cũng như sự chuẩn bị về kỹ năng, về ngoại ngữ để có cơ hội sẽ đóng góp vào sự kiện. Hiện tại, em và các bạn đang có dự định sẽ đăng ký làm tình nguyện viên đón các đoàn khách Quốc tế tại sân bay cũng như các điểm du lịch khi APEC diễn ra”.

Các sinh viên làm bưu thiếp “Tấm thiệp gửi người lính đảo” (Ảnh: Đình Tăng)

Được biết, Ngày hội sinh viên 9/1 là chương trình mang tính truyền thống được tổ chức thường niên tại Đại học Đông Á với chủ đề thay đổi qua mỗi năm nhằm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động sáng tạo khoa học, trách nhiệm cộng đồng – đất nước và hội nhập trong sinh viên toàn trường.


 

 

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực