Đại học Quốc gia Hà Nội trao bằng Tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa khóa đầu tiên

Thứ sáu, 22/06/2018 18:45
(ĐCSVN)- Năm 2018, Khoa Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) có 74 sinh viên tốt nghiệp, trong đó, 2 sinh viên được nhận bằng loại xuất sắc; 38 em được nhận bằng loại giỏi; 32 em được nhận bằng loại khá.

Ngày 22/06, tại Hà Nội, Khoa Y Dược, ĐHQGHN tổ chức Lễ trao bằng Tốt nghiệp cho Bác sĩ Đa khoa Khóa I (QHI.2012.Y) và Dược sĩ Khóa II (QH.2013.Y).

Năm nay, Khoa Y Dược có 74 em tốt nghiệp (91,4% tốt nghiệp đúng hạn), trong đó, 2 em được nhận bằng loại xuất sắc (chiếm 2,7%); 38 em được nhận bằng loại giỏi (chiếm 51,4%); 32 em được nhận bằng loại khá (chiếm 43%). Đây là kết quả đáng mừng, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của các em trong học tập và rèn luyện cũng như công sức rất lớn của các thày cô. Và cũng rất đáng mừng, nhiều em đã có việc làm ổn định; nhiều bệnh viện, công ty đặt nhu cầu tuyển dụng các em vào các vị trí việc làm đúng chuyên môn.

Đại học Quốc gia Hà Nội trao bằng Tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa khóa đầu tiên. Ảnh: Nghiêm Huê

Cũng trong năm học vừa qua, Khoa Y Dược đã có nhiều bước tiến rõ nét. Lần đầu tiên Khoa tuyển sinh 3 ngành Y Đa khoa, Dược học và Răng Hàm Mặt chất lượng cao với 211 em, nâng tổng số sinh viên đã truyển lên 740 và sẽ tiến tới qui mô đạt mức hơn 1.000 em trong thời gian tới.

Trong năm học, sinh viên các khóa của Khoa đã có nhiều nỗ lực học tập và rèn luyện với kết quả 59 em đạt loại xuất sắc (chiếm 10,4%), 167 em đạt loại giỏi (chiếm 29,3%) và 259 em đạt loại khá (chiếm 45,4%), nhiều em đạt được các thành tích cao trong các hoạt động KHCN và các phong trào đoàn thể. Nhân lực của Khoa cũng có bước phát triển đột phá với việc bổ nhiệm thêm 01 giáo sư, và 8 phó giáo sư, 04 cán bộ quản lý cấp phòng và bộ môn, thu hút được hàng trăm cán bộ trình độ cao từ nhiều đơn vị tham gia vào hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa.

Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQGHN đã biểu dương và ghi nhận những thành tích và nỗ lực của thầy trò Khoa Y Dược đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt những thành tích của năm học 2017 – 2018.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, trên cơ sở lấy chất lượng là yếu tố cốt lõi, mô hình đào tạo của Khoa đang khẳng định triết lý giáo dục “học đi đôi với hành” khi quá trình đào tạo lý thuyết trên giảng đường gắn liền với quá trình thực nghiệm trong các phòng thí nghiệm, và trải nghiệm thực tế tại các bệnh viện lớn và uy tín nhất cả nước mà Khoa Y Dược có quan hệ hợp tác sâu rộng như: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E, …

Không chỉ có mối quan hệ hợp tác với các bệnh viện lớn trong nước, Khoa Y Dược còn có các mối quan hệ hợp tác quốc tế thông qua các chương trình trao đổi sinh viên với các đại học có uy tín trên thế giới về lĩnh vực y khoa như Đại học Y khoa Osaka của Nhật Bản và Đại học Mahidol của Thái Lan. Mô hình hợp tác này đã làm tăng khả năng thích ứng và hội nhập của sinh viên trong môi trường quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn cho rằng, những thành quả Khoa Y Dược có được cho đến ngày hôm nay có sự đóng góp quan trọng và ý nghĩa của nhiều thế hệ cán bộ chính nhiệm, kiêm nhiệm đã và đang công tác tại Khoa. Đặc biệt, trong số đó, không thể không nhắc đến những người đã xây dựng nền móng ban đầu, tạo tiền đề vững chắc cho sự lớn mạnh và phát triển của Khoa Y Dược không chỉ tại thời điểm hiện tại mà còn trong tương lai.

Trong thời gian tới đây, Giám đốc ĐHQGHN mong muốn Khoa Y Dược phát triển nhanh hơn, mạnh hơn về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển. Gắn kết các hoạt động hợp tác phát triển với nghiên cứu khoa học và phát triển các chương trình đào tạo nhằm tham gia sâu rộng hơn vào lĩnh vực đào tạo nhân lực ngành y tế. Phát triển các tổ chức đoàn thể, phát triển và kiện toàn bộ máy tổ chức, phát triển các nguồn lực và điều kiện để đảm bảo thực hiện thành công kế hoạch chiến lược của Khoa đến 2020, tầm nhìn 2025, 2030.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, PGS.TS Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Phụ trách Khoa Y Dược cũng đã gửi lời dặn dò tới các tân bác sĩ, dược sĩ: “Thầy thuốc là một danh hiệu rất cao quí, nhưng cũng đòi hỏi nỗ lực và trách nhiệm rất lớn; đòi hỏi thấm nhuần và thực thi lời thề y đức và y đạo; lời thề của người cán bộ y tế Việt Nam. Để trau chuốt cho danh hiệu cao quí đó, các sinh viên cần tiếp tục phấn đấu, học hỏi không ngừng nghỉ để tích lũy và trau dồi đạo đức, tri thức; trau dồi sự đồng cảm, lòng trắc ẩn với con người; trau dồi ý thức và trách nhiệm với nỗi đau do bệnh tật gây ra. Cũng như nhớ lời căn dặn về thực hành y đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, tuy ngắn gọn nhưng đầy đủ và vô cùng sâu sắc, đó là: “thầy thuốc như mẹ hiền”./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực