Đắk Lắk có 10/13 trường hợp cách ly có kết quả xét nghiệm âm tính

Chủ nhật, 09/02/2020 17:27
Tính đến sáng 9/2, cơ quan y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã cách ly, theo dõi 13 trường hợp nghi ngờ mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra. Hiện nay, 10 trường hợp trong số đó đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.
Khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: Minh Huệ/daklak.gov.vn 

Theo TTXVN, chiều 9/2, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ Y (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết, tính đến sáng 9/2, cơ quan y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã cách ly, theo dõi 13 trường hợp nghi ngờ mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra. Hiện nay, 10 trường hợp trong số đó đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Cũng theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, ngành y tế sẽ cho xuất viện những trường hợp nói trên.

Hiện nay, toàn tỉnh còn 3 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra đang được cách ly, theo dõi gồm: Một người ở xã Ea Tir, huyện Ea H’leo trở về từ Trung Quốc (cách ly theo dõi tại nhà); một người ở xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ có tiếp xúc với người Trung Quốc (cách ly theo dõi tại nhà); một trường hợp người Trung Quốc làm việc ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk (cách ly theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk). Cả 3 trường hợp này hiện đều không có triệu chứng mắc dịch bệnh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực