Đảm bảo Internet cho 3.500 phóng viên tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Thứ năm, 21/02/2019 11:32
(ĐCSVN) - Nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 dự kiến diễn ra ngày 27 - 28/2, Viettel đã nhanh chóng triển khai các phương án, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc và an toàn thông tin tại Trung tâm báo chí.
Viettel sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc và an toàn thông tin tại Trung tâm báo chí
hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2. (Ảnh: Diệu Linh)

Cụ thể, đảm bảo dung lượng truyền dẫn quốc tế và trong nước, dự phòng 1 + 3, tương đương 20 Gbps mỗi đường; kết nối Internet và dịch vụ thoại cố định cho báo chí, cung cấp thiết bị mạng (internet có dây và không dây) đáp ứng 3.500 phóng viên có thể truy cập đồng thời không gián đoạn; hệ thống thoại cố định cho 300 bàn làm việc và booth báo chí tại các địa điểm diễn ra hội nghị.

Đơn vị cũng đã rà soát lại chất lượng 2G/3G/4G trên địa bàn thủ đô Hà Nội, đặc biệt cho 5.000 người dùng tại khu vực Trung tâm báo chí đặt trong Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô; ngầm hóa nhiều km cáp quang với dung lượng hàng chục Gbps mỗi tuyến theo nhiều hướng vật lý khác nhau để đảm bảo dự phòng.

Với lực lượng và kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống tường lửa, chống tấn công DDoS, chủ động phát hiện tấn công mạng, Viettel sẵn sàng các kịch bản ứng cứu trong trường hợp bị tấn công và sẽ diễn tập giả lập tấn công vào hệ thống tại Trung tâm báo chí, qua đó xem xét các khả năng, tình huống trên thực tế cũng như trên không gian mạng.

Bên cạnh đó, bố trí gần 100 nhân sự viễn thông và công nghệ thông tin chất lượng cao trực 24/24.

Trước đó, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã chọn Viettel là đơn vị triển khai hạ tầng mạng ngoại vi đến 5 địa điểm diễn ra sự kiện; quy mô khoảng 10.000 đại biểu, báo chí, doanh nghiệp đến từ 21 nền kinh tế thành viên./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực