Đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn

Thứ ba, 04/08/2020 18:57
(ĐCSVN) – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trên toàn quốc vào ngày 9- 10/8/2020, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo thi các tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Bến Tre, Sóc Trăng đã có phương án đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.

 Theo quy định, các thí sinh đeo khẩu trang khi tham gia kỳ thi
(Ảnh minh họa: Báo Đồng Khởi)

*Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT) cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 tại tỉnh sẽ diễn ra vào ngày 9-10/8 theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo quy định, thí sinh dự thi phải mang khẩu trang để phòng chống dịch. Lo ngại việc thí sinh tự chuẩn bị khẩu trang sẽ khó kiểm soát được hành vi gian lận thi cử, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh đề xuất UBND tỉnh BR-VT cấp kinh phí mua 50 ngàn khẩu trang y tế để phát cho khoảng 12 ngàn thí sinh trong thời gian thi; đồng thời đề nghị Sở Y tế hỗ trợ chuẩn bị phòng thi dự phòng dành cho thí sinh có triệu chứng, nghi ngờ nhiễm COVID-19 và khử khuẩn bài thi của thí sinh trong các phòng thi này.

Đồng tình với các giải pháp bảo đảm an toàn phòng dịch cho kỳ thi, tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn chỉ đồng ý cấp kinh phí cho ngành Giáo dục & Đào tạo mua 10 ngàn khẩu trang y tế; Sở Giáo dục & Đào tạo có trách nhiệm tuyên truyền, vận động thí sinh mang khẩu trang y tế đến phòng thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT cũng yêu cầu Sở Y tế hỗ trợ ngành Giáo dục & Đào tạo trang thiết bị cần thiết và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các điểm thi.

*Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bến Tre đã có phương án đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre La Thị Thúy cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đảm bảo đúng tiến độ. Ngành đang rà soát lại tất cả các công việc để phục vụ kỳ thi tốt nhất. Từng khâu của kế hoạch được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Đặc biệt, công tác kiểm soát về an ninh sao in đề thi được lực lượng công an phối hợp triển khai tốt. Ban sao in đề thi được thực hiện cách ly phục vụ công tác sao in và đảm bảo bảo mật. Các camera tại nơi lưu giữ bài thi được trang bị và được kiểm tra. Tại 31 điểm thi, các phòng trống đã được niêm phong như quy định.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Sở GD & ĐT đã chỉ đạo nhà trường chủ động và sẵn sàng phối hợp với y tế và các cơ quan liên quan rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi.

Đồng thời, triển khai các đơn vị nhà trường nơi có đặt điểm thi thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Hiện nay, 9 huyện, thành phố đã chuẩn bị thêm 1 điểm thi dự phòng/huyện, 2 phòng thi dự phòng/điểm thi và những điều kiện khác để sẵn sàng tổ chức thi đối với những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Từ nay đến ngày thi, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp, hỗ trợ cơ quan y tế đến điểm thi phun thuốc khử khuẩn. Sở Giáo dục & Đào tạo trang bị 15 ngàn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn để phục vụ thí sinh, cán bộ coi thi. Đồng thời, dự phòng hơn 180 giáo viên để phòng khi trường hợp có thí sinh phải thi phòng thi dự phòng và trường hợp cán bộ coi thi bị cách ly phòng dịch COVID-19. Sở Y tế đã phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bến Tre triển khai phương án nhằm tăng cường biện pháp phòng chống COVID-19 bảo đảm an toàn cho kỳ thi…

*Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Sóc Trăng có 8.545 thí sinh đăng ký dự thi, chia làm 375 phòng, được bố trí tại 21 điểm. Tính đến nay, công tác tổ chức thi đã được các thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Sóc Trăng, các sở, ngành, địa phương chỉ đạo sát sao và chuẩn bị chu đáo để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Sóc Trăng Châu Tuấn Hồng cho biết: Trên tinh thần chuẩn bị chu đáo để kỳ thi diễn ra an toàn cả công tác chuyên môn và sức khỏe cho tất cả thí sinh, cán bộ coi thi, từ nay đến thi có gì mới các thầy cô liên hệ trao đổi thêm và thường xuyên theo dõi qua hộp thư điện tử những chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về diễn biến tình hình dịch bệnh, không để một sự sơ suất nhỏ nào xảy ra ảnh hưởng đến kỳ thi.

Cùng với đó, các điểm thi phải theo dõi thí sinh vắng thi ngay từ đầu buổi để liên hệ kịp thời và nhắc nhở thí sinh tham gia sinh hoạt quy chế thi đầy đủ, đúng yêu cầu để tránh trường hợp vi phạm quy chế thi.../.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực