Dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia

Chủ nhật, 05/06/2016 16:55
(ĐCSVN) - Ngày 5/6, tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã diễn ra Ngày hội hiến máu nhân đạo với chủ đề “Dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia”. Sự kiện được các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và Viện Huyết học tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào hiến máu đối với những người đã đi làm.


Một bạn dân văn phòng tham gia hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia. Ảnh: VA

Dân văn phòng hiến máu được tổ chức lần đầu bởi Công ty Cổ phần Công nghệ DKT vào năm 2015 để giải quyết một thực tế rằng có khoảng 70% người hiến máu là đối tượng sinh viên trong khi dân văn phòng - những người có thể đáp ứng đầy đủ điều kiện hiến máu lại gần như chưa hướng ứng mạnh mẽ hành động nhân đạo này. Với 200 đơn vị máu trong lần tổ chức đầu tiên, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã quyết định hỗ trợ sự kiện này trở thành một ngày hội thường niên, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu của cộng đồng các doanh nghiệp và người đi làm.

Tại Ngày hội hiến máu, ông Nguyễn Xuân Thái, Phó Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chia sẻ: "việc kêu gọi nhiều hơn các anh chị, các bạn công nhân viên chức đi hiến máu là một trong những mục tiêu chung của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Chính vì vậy, Ngày hội dân văn phòng hiến máu là một sự kiện vừa mang ý nghĩa nhân đạo vừa mang giá trị thực tế cho cộng đồng. Chúng tôi hy vọng ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia phong trào này mỗi năm”.

Với chủ đề “Dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia”, sự kiện năm nay hy vọng không chỉ kêu gọi hiến máu mà còn tuyên truyền cho xã hội về bệnh Thalassemia – Tan máu bẩm sinh, loại gen bệnh đang ẩn chứa trong khoảng 10 triệu người Việt.

Ngoài đơn vị tổ chức là Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Công ty Cổ phần Công nghệ DKT, ngày hội hiến máu năm nay còn nhận được hưởng ứng của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh trực tuyến vừa và nhỏ. Dự kiến sự kiện lần này kêu gọi được hơn 1000 người tham gia hiến máu.

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty Cổ phần Công nghệ DKT cho biết, những người đi làm ít có điều kiện tiếp xúc với các sự kiện hiến máu nhân đạo, đây là lý do DKT nghĩ đến ý tưởng phát động ngày hội Dân văn phòng hiến máu. Chúng tôi hy vọng phong trào này sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực