Đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực kinh tế, tài chính chất lượng cao cho TP. Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 22/09/2018 21:49
(ĐCSVN) - Trải qua 11 năm đào tạo, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh đã cung cấp hàng nghìn nhân lực chất lượng cao có chuyên môn, giỏi kỹ năng, thuần thục ngoại ngữ cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh đón nhận Bằng khen
của UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018

Ngày 22/9, tại Hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018 – 2019 và kỷ niệm 11 năm ngày thành lập trường (24/9/2007-24/9/2018).

Đây là dịp để Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh tổng kết, ghi nhận và trao quyết định khen thưởng đối với những cá nhân, tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên đã có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của nhà trường. Đặc biệt là dịp để nhà trường truyền tải ý nghĩa chào đón năm học mới cho các bạn tân sinh viên.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh được thành lập vào ngày 24/9/2007 theo Quyết định số 1272/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ) với định hướng là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội về các lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin với công nghệ đào tạo tiên tiến, đa dạng loại hình đào tạo quốc tế gắn kết với những điều kiện đặc thù của Việt Nam.

Hiện nay Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh đang đào tạo 17 ngành trình độ đại học, 03 chuyên ngành thạc sĩ. Trải qua 11 năm đào tạo, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh đã cung cấp hàng nghìn nhân lực chất lượng cao có chuyên môn, giỏi kỹ năng, thuần thục ngoại ngữ cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Hiện Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh có hơn 150 đối tác doanh nghiệp, thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau, gắn liền với thế mạnh đào tạo của trường như: kinh doanh, tài chính ngân hàng, truyền thông, luật, công nghệ, ngôn ngữ... Hệ thống đối tác này góp phần tạo nền tảng đào tạo, cũng như giúp sinh viên và phụ huynh an tâm hơn về cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp của nhà trường, trên 90% sinh viên ra trường đã có việc làm khi chưa nhận bằng chính thức, trong đó hơn 60% được các doanh nghiệp giữ lại làm việc trong quá trình thực tập.

Các em tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh

Ghi nhận những đóng góp của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh trong năm học vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Cờ thi đua cho tập thể nhà trường vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm 2017–2018.

Đồng thời, UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen cho Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh và 15 tập thể, 14 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Nhân dịp này, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 1.453 suất học bổng cho tân sinh viên đạt kết quả xuất sắc trong kỳ tuyển sinh 2018; trao 26 suất học bổng tài năng cho sinh viên các khóa, nhiều suất học bổng khuyến khích dành cho cán bộ Đoàn – Hội. Tổng trị giá học bổng trao tặng đợt này hơn 30 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh còn hỗ trợ gần 900 suất học dự bị tiếng Anh (trị giá 6 tỷ đồng) nhằm giúp tân sinh viên hoàn thiện kỹ năng tiếng Anh trước khi bước vào chương trình tiếng Anh chính thức…/.

Trí Huệ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực