Đẩy mạnh hợp tác Việt Nam – Australia trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Thứ sáu, 11/05/2018 15:21
(ĐCSVN) – Các trường đại học, tổ chức nghiên cứu, công ty của Việt Nam và Australia sẽ có dịp trao đổi kinh nghiệm giáo dục và tìm hiểu các cơ hội hợp tác trong Hội thảo Hợp tác đào tạo ngành công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam – Australia 2018.
Công nghệ thông tin đã và đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam (Ảnh minh họa: ĐSQ Australia)

Hội thảo do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào ngày 16/05/2018 và tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 18/05/2018

Hội thảo nhằm giới thiệu năng lực của Australia trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bảy cơ sở đào tạo hàng đầu của Australia sẽ tham dự hội thảo này nhằm giới thiệu thế mạnh giáo dục và đào tạo trong ngành công nghệ thông tin và kinh nghiệm hợp tác quốc tế.

Một trong những điểm sáng của sự kiện là phiên tọa đàm với chủ đề “Các giải pháp sáng tạo cho nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời đại số ở Việt Nam”. Tiếp đó sẽ là phần giao lưu trực tiếp giữa các đối tác Việt Nam và Australia để trao đổi chi tiết các cơ hội hợp tác giáo dục và thương mại.

Australia vốn được biết đến với môi trường giáo dục chất lượng cao, nền kinh tế số tiên tiến và có cam kết mạnh mẽ về đổi mới sáng tạo thông qua Chương trình Đổi mới Sáng tạo và Khoa học Quốc gia.

Với sự “xâm nhập” sâu rộng của kỹ thuật số trong mọi lĩnh vực ở Việt Nam, ngành công nghệ thông tin (IT) trở thành ngành phát triển rất nhanh chóng, đặc biệt trong các lĩnh vực như phát triển phần cứng, phần mềm, thương mại điện tử và dịch vụ công nghệ thông tin. Theo dự đoán, Việt Nam sẽ cần có khoảng 400.000 nhân lực trong ngành IT trong giai đoạn  2016 – 2020. Là một phần của Chương trình Chiến lược Phát triển Khoa học và Công nghệ 2011 – 2020, Chính phủ Việt Nam đang chú trọng tăng số lượng kỹ sư có tay nghề, tổ chức nghiên cứu, vườn ươm khởi nghiệp về công nghệ cao, và các doanh nghiệp công nghệ cao để hỗ trợ phát triển ngành IT./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực