Đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Đại học Tôn Đức Thắng

Thứ ba, 18/08/2020 14:50
(ĐCSVN) – Ngày 18/8, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã có công văn gửi Tổng Liên đoàn Lao động, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị xem xét trình cấp có thẩm quyền phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

 

 Trường Đại học Tôn Đức Thắng từ ngày thành lập đến nay đã gần 20 năm không nhận kinh phí đầu tư của ngân sách Nhà nước.

Trong công văn đề nghị, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, thực hiện tự chủ đại học được xem là một trong những giải pháp quan trọng nhất để tiến hành đổi mới giáo dục đại học. Thông qua thực hiện tự chủ diện mạo, quy mô, cách thức quản trị nhà trường và nhất là chất lượng đào tạo của các trường đã có những tiến bộ đáng kể. Điều đó đã khẳng định được sự đứng đắn, hiệu quả của một chủ trương lớn để thúc đẩy đổi mới giáo dục đại học.

Từ ngày thành lập đến nay đã gần 20 năm, trường Đại học Tôn Đức Thắng thực hiện tự chủ không nhận kinh phí đầu tư của ngân sách Nhà nước. Trường nổi lên như một điển hình tiên tiến toàn diện, một mô hình quản lý mẫu mực, một thành công rất đáng tổng kết với nhiều kinh nghiệm cần nghiên cứu để đúc rút ra những điều tốt và chưa tốt của trường cũng như của cơ chế quản lý hiện hành.

Thành công nổi trội của Trường Đại học Tôn Đức Thắng vừa qua đã được hệ thống xếp hạng đại học thế giới Academic Ranking for World Universities (ARWU) công bố được xếp Top 701-800 trường xuất sắc nhất thế giới, tăng ít nhất 200 bậc so với năm 2019 (là 901-1000).

Nhà trường đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, trong đó, có Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, hạng Ba và một số huân chương khác.

Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho rằng, có được những điển hình như vậy là rất quý cho sự nghiệp chung. Đây đương nhiên trước hết là thành tích của bản thân nhà trường nhưng quan trọng hơn đó là thành công của chủ trương tự chủ đại học của Đảng và Nhà nước.

Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đề xuất tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lao động cho Trường Đại học Tôn Đức Thắng./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực