Điểm chuẩn trúng tuyển vào nhiều trường ĐH sẽ giảm mạnh

Thứ hai, 16/07/2018 16:48
(ĐCSVN) - Do đề thi THPT quốc gia 2018 phân loại cao hơn so với năm ngoái, đặc biệt khối A, A1, B nên nhiều trường ĐH ở Hà Nội dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành sẽ giảm mạnh, từ 3-4 điểm.

Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Thông tin Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, năm 2018, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội giữ ổn định như năm 2017. Tuy nhiên, do số lượng thí sinh đạt điểm cao giảm (đặc biệt ở môn Toán, được xét là môn chính của nhiều ngành) cùng việc giảm điểm ưu tiên theo khu vực, dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của Trường năm 2018 sẽ giảm so với năm 2017 từ 3 đến 4 điểm.

Trên cơ sở phân tích số liệu, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đưa ra dự báo mức điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành/chương trình đào tạo với mục đích khuyến cáo và định hướng cho thí sinh tham khảo, để thí sinh có kế hoạch điều chỉnh nguyện vọng một cách tự tin. Cụ thể như sau:

Theo ông Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo ĐH, Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, hội đồng tuyển sinh của trường dự đoán điểm trúng tuyển vào các ngành của trường thấp hơn năm ngoái từ 3 - 4 điểm.

Như vậy, nếu so sánh với điểm trúng tuyển của ngành Y đa khoa của trường ĐH Y Hà Nội năm 2017, dự kiến điểm trúng tuyển của ngành này năm nay có thể giảm xuống còn 25,25 đến 26,25 điểm. Điểm trúng tuyển ngành Y Đa khoa phân hiệu Thanh Hóa từ 22,25 đến 23,75.

“Mức điểm nhà trường dự kiến nhận hồ sơ cũng giống như các trường ĐH có khối B và A, điểm khối B sẽ thấp hơn so với các tổ hợp khác do đề thi phân loại cao hơn theo yêu cầu ra đề thi của Bộ GD&ĐT. Dự kiến, ngưỡng điểm sàn của ngành Bác sĩ đa khoa khoảng 20 điểm, các ngành cử nhân khoảng 18 điểm” – ông Lê Đình Tùng cho hay.

Theo Đề án tuyển sinh, năm 2018, trường ĐH Y Hà Nội có tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 1.120 cho 10 ngành đào tạo (tăng 20 chỉ tiêu so với năm 2017). Trong đó, ngành Y Đa khoa khối B00 (Toán - Hóa - Sinh) 500 chỉ tiêu; ngành Y Đa khoa phân hiệu Thanh Hóa 100 chỉ tiêu.

Học viện Ngân hàng đã công bố 3 mức điểm nhận hồ sơ từ 15 - 17. Cụ thể, các ngành đào tạo chính quy hệ đại trà, mức điểm nhận hồ sơ là 17 (áp dụng cùng mức điểm cho các tổ hợp xét tuyển): Quản trị kinh doanh, Tài chính – ngân hàng, Kế toán, Hệ thống thông tin quản lý, Kinh doanh quốc tế, Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Kinh tế.

Tại cơ sở đào tạo Phú Yên và Bắc Ninh, Học viện Ngân hàng quy định mức điểm nhận hồ sơ 15,0 và 1 5,5 (áp dụng cùng mức điểm cho các tổ hợp xét tuyển). Cụ thể 3 ngành tại cơ sở Phú Yên có mức điểm 15,0 là: Tài chính – ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh. 2 ngành tại Bắc Ninh có mức điểm nhận hồ sơ 15,5 là: Tài chính – ngân hàng, Kế toán./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực