Điện Biên: Gần 800 học sinh tham gia hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng

Thứ sáu, 13/10/2017 21:47
(ĐCSVN) - Sáng ngày 13/10, tại Trường Tiểu học Thanh Luông (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng năm 2017.

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Điện Biên.

Các em học sinh thực hiện 6 bước rửa tay đúng cách bằng xà phòng.

Với chủ đề “Bàn tay sạch – Tương lai sáng”, Lễ phát động có gần 800 em học sinh Trường Mầm non, Trường Tiểu học và Trường THCS Thanh Luông tham gia hưởng ứng.

Rửa tay với xà phòng được xác định là một trong những biện pháp có hiệu quả nhất, ít tốn kém nhất để ngăn ngừa các bệnh như: Tiêu chảy và viêm phổi. Đây là nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ em. Mỗi năm, bệnh tiêu chảy và viêm phổi là thủ phạm dẫn đến cái chết của hơn 3,5 triệu trẻ em dưới 5 tuổi. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo: “Rửa tay bằng xà phòng trước bữa ăn và sau khi đi vệ sinh giúp cứu nhiều mạng sống hơn bất kỳ mọi loại kháng sinh nào. Nó có thể làm giảm một nửa số ca tiêu chảy trên thế giới, giảm các ca tử vong do viêm phổi và các bệnh liên quan đến hô hấp”...

Tại Lễ phát động, các giáo viên và các vị đại biểu đã hướng dẫn cho học sinh quy trình 6 bước rửa tay đúng cách bằng xà phòng, giữ gìn vệ sinh cá nhân. Các em học sinh đã thực hành rửa tay với xà phòng, cùng tham gia Thi tìm hiểu về rửa tay với xà phòng theo hình thức hỏi - đáp tại chỗ; trò chơi "Bàn tay sạch".

Đây là hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của các em học sinh về tầm quan trọng của việc rửa tay bằng xà phòng trong phòng chống dịch bệnh và dần đưa thói quen rửa tay bằng xà phòng trở thành một nếp sống văn minh./.

Tin, ảnh: Phương Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực