Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành giải Nhất Hội thi "Ánh sáng soi đường" lần thứ III

Thứ hai, 20/05/2019 06:12
(ĐCSVN) - Ở cả bảng cá nhân và đội tuyển Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" năm 2019, giải thưởng đều thuộc về các thí sinh đến từ thành phố mang tên Bác.

Vào đúng sinh nhật Bác, tối 19/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ III năm 2019.

Các đội tuyển tham gia vòng chung kết Hội thi - Ảnh: Minh Châu

Phát biểu tại vòng chung kết toàn quốc, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy cho biết, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Trung ương Đoàn đã có nhiều hoạt động nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng. Trong đó, Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh mang tên “Ánh sáng soi đường” là một hình thức giáo dục sáng tạo, hấp dẫn đã thu hút được đông đảo sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ tham gia.

Diễn ra từ ngày 25/3 đến nay, sau hơn 02 tháng triển khai, đã có 254.481 thí sinh của 4.027 trường đăng ký tham gia thi trực tuyến và tranh tài tại website chính thức của Hội thi www.anhsangsoiduong.vn với 686.590 lượt thi.

Trải qua 06 tuần thi trắc nghiệm trực tuyến cá nhân, các vòng thi cụm, vòng thi khu vực đội tuyển, vòng thi chung kết toàn quốc bảng cá nhân, 08 thí sinh đến từ 07 trường đại học, trung học phổ thông đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác trên cả nước để bước vào vòng chung kết xếp hạng toàn quốc diễn ra vào chiều ngày 19/5.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trao giải Nhất cho thí sinh bảng cá nhân - Ảnh: Minh Châu

Sau 02 phần thi trắc nghiệm và hùng biện nhiều thử thách, gay cấn, Ban Tổ chức đã tìm ra được những cá nhân xuất sắc nhất ở bảng sinh viên và bảng giáo viên, giảng viên trẻ. Đó là thí sinh Lê Phương Thi, sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và Tô Thị Hạnh Nhân, giảng viên Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.

Ở bảng đội tuyển,12 trận đấu vòng thi cụm, 3 trận đấu vòng thi khu vực đầy kịch tính của 38 đội tuyển từ các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã để lại những kỷ niệm khó quên. Từ Bắc vào Nam khắp nơi đều chứng kiến sự quyết tâm của các đội, sự ủng hộ nồng nhiệt của các cổ động viên, sự quan tâm tận tình của các thầy cô giáo.

“Đã có những giọt mồ hôi căng thẳng, những giọt nước mắt tiếc nuối và những nụ cười hạnh phúc khi giành chiến thắng. Có những trận thi đấu, không còn là sự tranh tài của các đội tuyển mà khán giả sinh viên cũng hào hứng tham gia trả lời câu hỏi, tích lũy kiến thức.

Những bình luận, chia sẻ của sinh viên trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội ngay từ ngày đầu tiên thêm một lần nữa khẳng định giá trị tích cực mà Hội thi mang đến cho sinh viên, thắp lên niềm đam mê cho các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh”, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nói.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong và Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long trao giải Nhất cho đội tuyển TP Hồ Chí Minh - Ảnh: Minh Châu

 Trải qua 4 phần thi đầy kịch tính: "Dấu chân phía trước", "Ánh sáng soi đường", "So tài tranh biện" và "Niềm tin tất thắng", đội tuyển TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Nhất với tổng điểm 194,6. Đội Nhì Thái Nguyên cũng đạt tới số điểm 194.

Được biết, cơ cấu giải thưởng ở bảng cá nhân gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 01 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 02 giải Ba trị giá mỗi giải 3 triệu đồng kèm Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo (hoặc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội).

Ở bảng đội tuyển, cùng với Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo (hoặc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), giải Nhất được nhận phần thưởng trị giá 30 triệu đồng, giải Nhì 20 triệu đồng, giải Ba trị giá 15 triệu đồng và giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng.

Ngoài ra còn có các giải thưởng dành cho cơ sở Đoàn như: Đoàn trường có tỷ lệ sinh viên thi cao nhất, cao thứ hai, thứ ba; Đoàn cấp tỉnh có tỷ lệ sinh viên tham gia thi cao nhất, thứ hai; thứ ba…/.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực