Đông Anh tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho các đối tượng chính sách

Thứ bảy, 09/12/2017 15:03
(ĐCSVN) - Hội chữ thập đỏ huyện Đông Anh phối hợp với Phòng khám chữ thập đỏ Đông Anh vừa tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện.
Các đại biểu trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập

Đến dự có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Lam, Phó ban Dân vận Trung ương; Trần Quốc Hùng, Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Nguyễn Trường Thanh, ủy viên BCH TW Hội chữ thập đỏ, Chủ tịch hội đồng quản lý Phòng khám chữ thập đỏ Đông Anh và đại diện các cơ quan Trung ương, các ban, ngành, đoàn thể thành phố Hà Nội, huyện Đông Anh.

Phòng khám, chữa bệnh Chữ Thập đỏ Đông Anh đi vào hoạt động đã được 5 năm, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhiều nhiệt huyết tham gia khám, chữa bệnh. Là đơn vị nhân đạo, phi lợi nhuận, Phòng khám, chữa bệnh chữ thập đỏ Đông Anh có nhiệm vụ tổ chức khám, chữa bệnh tại chỗ và lưu động theo chức năng và nhiệm vụ của Phòng.

Đặc biệt tăng cường vận động nguồn lực để đẩy mạnh khám, chữa bệnh theo chế độ miễn/giảm phí đối với những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Ngoài ra, phòng khám thực hiện giảm phí 10-20% cho tất cả các đối tượng khám, chữa bệnh, đối tượng bảo hiểm y tế; khám sức khỏe định kỳ cho các doanh nghiệp; tham gia mạng lưới dịch vụ y tế công trong chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Đông Anh. Không chỉ vậy, phòng khám tổ chức trực 24/24 và thực hiện gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà cho các đối tượng có nhu cầu, góp phần giảm tình trạng quá tải của các bệnh viện Trung ương và địa phương trên địa bàn TP. Hà Nội.

Trong 5 năm qua, phòng khám chữ thập đỏ huyện Đông Anh đã khám giảm phí và miễn phí cho trên 50.000 lượt bệnh nhân, trị giá gần 11 tỷ đồng, khám và tặng quà cho hộ nghèo ở 22 tỉnh, thành phố trên cả nước với trị giá gần 8 tỷ đồng.

Nhân kỷ niệm 5 năm thành lập, phòng khám chữ thập đỏ Đông Anh phối hợp với Hội chữ thập đỏ Huyện tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 1000 đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đông Anh và tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực