Đồng Nai đầu tư hơn 650 tỷ đồng phục vụ năm học mới

Thứ ba, 01/09/2020 16:12
(ĐCSVN) – Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, năm học 2020-2021, toàn tỉnh đã chi trên 450 tỷ đồng xây dựng mới và cải tạo 433 phòng học, khu hiệu bộ, các phòng chức năng. Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh cũng đầu tư trên 232 tỷ đồng cho việc sửa chữa, mua sắm thiết bị cho năm học mới.
 

Một trường học được xây mới ở huyện Long Thành - Đồng Nai phục vụ năm học 2020-2021.
(Ảnh: Báo Đồng Nai)

Năm học 2020- 2021, tỉnh Đồng Nai có 938 cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông với gần 75 ngàn học sinh. Năm nay, toàn tỉnh tăng thêm 43 trường mới, trong đó chủ yếu là trường mầm non tư thục, có 3 trường trung học cơ sở công lập và 1 trường phổ thông tư thục nhiều cấp học được thành lập mới.

Hiện tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khai giảng năm học mới 2020-2021 với nhiều nhiệm vụ mới được triển khai, nhất là phải tổ chức dạy và học trong tình hình dịch COVID-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai Huỳnh Lệ Giang cho biết, sau những biến động của năm học 2019-2020 bởi dịch bệnh COVID-19,  ngành Giáo dục tỉnh đã rút ra được nhiều bài học về tinh thần chủ động vừa học vừa phòng, chống dịch. Từ năm học mới này, toàn ngành sẽ triển khai phương châm mới là dạy và học trong điều kiện bình thường mới để phòng, chống dịch.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày tựu trường và khai giảng năm học mới đã cơ bản hoàn tất, các địa phương đều quán triệt tinh thần chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai là không chủ quan trước các tình huống của dịch bệnh. Các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh phối hợp ngay với các cơ sở y tế địa phương để xây dựng phương án phòng dịch khi học sinh tập trung trở lại.

Theo kế hoạch, các trường sẽ tiến hành tựu trường từ hôm nay 1/9 và khai giảng vào sáng 5/9. Theo đó, việc tựu trường và tổ chức khai giảng năm học phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, sẽ thực hiện tựu trường cho học sinh theo từng khối lớp, không tập trung đồng loạt học sinh toàn trường. Chỉ tổ chức khai giảng năm học mới cho học sinh các lớp đầu cấp và đại diện học sinh các khối lớp. Ngay cả việc mời đại biểu tham dự cũng hạn chế so với mọi năm. Riêng lễ khai giảng đảm bảo ngắn gọn nhưng trang trọng, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 1m.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực