Đồng thuận, quyết tâm hoàn thành đợt cách ly tại Quảng Nam

Thứ tư, 01/07/2020 16:39
(ĐCSVN) – Sau một tuần đi vào hoạt động, đến nay, công tác quản lý và thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ các công dân từ Nhật Bản trở về tại Khu cách ly thuộc trường Trung cấp cảnh sát Nhân dân (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đang vận hành thuận lợi, đảm bảo mọi yêu cầu, quy định của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là khẳng định của bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Văn Hai - Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam với phóng viên vào chiều 30/6. Theo bác sỹ Hai, trên cơ sở Kế hoạch 181/KH-UBND, ngày 23/6/2020 của UBND tỉnh Quảng Nam về tiếp nhận 345 công dân từ Nhật Bản trở về ngày 24/6 và tiến hành cách ly theo quy định tại trường Trung cấp cảnh sát Nhân dân (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). 

Nhân viên y tế tiến hành thăm khám sức khỏe các công dân mỗi ngày, trong đó có các phụ nữ mang thai đang thực hiện đợt cách ly tại đây.

Trực tiếp quản lý tại khu cách ly này, Đại tá Lê Văn Quyển - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, Chỉ huy khu cách ly trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5 giới thiệu thêm về công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ các công dân tại đây cho biết thêm: Mỗi ngày, các lực lượng thường trực làm việc tại đây thức dậy từ 4h sáng để tiến hành các công việc chuyên môn theo phân công như đi chợ mua thực phẩm, chế biến thực phẩm cho 3 bữa ăn mỗi ngày của 345 công dân đảm bảo về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời tiến hành đo thân nhiệt, thăm khám sức khỏe và hỗ trợ, động viên các công dân về tinh thần để giúp những công dân này yên tâm thực hiện cách ly theo đúng quy định trong phòng, chống dịch .

Theo Thiếu tá Phan Bá Anh - Trợ lý dân vận, phụ trách công tác thông tin, tuyên truyền tại khu cách ly Trường Trung cấp CSND 5: “Bà con từ nước ngoài về đây cần nhiều nhu cầu thông tin tình hình quê hương, gia đình và cả cách thức, các quy định liên quan đến thời gian, hình thức, yêu cầu của đợt cách ly… nên mỗi ngày chúng tôi dùng hệ thống loa phát thanh để kịp thời thông tin, giải thích giúp bà con hiểu và chấp hành tốt các quy định, yên tâm hoàn thành đợt cách ly”.

 

Các công dân từ Nhật Bản trở về được tập trung cách ly phòng chống dịch COVID-19 tại trường Trung cấp CSND 5 (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) từ ngày 24/6 vừa qua.

Khẳng định thêm chủ trương, quan điểm của Chỉ huy khu cách ly nói riêng và của cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng tỉnh Quảng Nam trong việc tổ chức, triển khai khu cách ly đối với các công dân từ nước ngoài về lần này tại cơ sở trường Trung cấp CSND 5, Đại tá Lê Văn Quyển cho biết: Các lực lượng tại đây được quán triệt và thống nhất tinh thần phục vụ bà con về cách ly phòng, chống dịch tại đây là nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho; phải ưu tiên số 1 cho việc phục vụ, hỗ trợ, động viên bà con; luôn chủ động và hỗ trợ giữa các lực lượng để có sự thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại tá Lê Văn Quyển chia sẻ và khẳng định thêm: Công việc của chúng tôi tại đây hiện rất thuận lợi, đảm bảo tiến độ và yêu cầu của trên giao. Thành công này có được bởi trên cơ sở của sự đồng thuận, sẵn sàng “chống dịch như chống giặc” mà từ nội bộ Đảng, chính quyền đến từng cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế và người dân trong tỉnh để quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh hiện nay.

Theo các sỹ Nguyễn Văn Hai -  Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam: Đây là đợt thứ 3 trường Trung cấp CSND 5 tại Quảng Nam được chọn làm cơ sở cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Riêng lần này, tại khu cách ly này có 345 công dân từ Nhật Bản trở về, trong đó có 110 phụ nữ mang thai và 17 trẻ em. Để hỗ trợ các công dân, UBND tỉnh Quảng Nam trích ngân sách hỗ trợ bữa ăn mỗi công dân 76.000 đồng/ngày. Mỗi ngày, các công dân được lực lượng y tế đo thân nhiệt 2 lần và thường xuyên được thăm khám, cấp thuốc miễn phí nếu có bệnh lý. Qua thăm khám, lực lượng chức năng đã phát hiện 02 ca bị bệnh tâm thần và đưa vào cách ly, chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam; đồng thời cũng phát hiện 01 bệnh nhân ung thư não và đã chuyển đến Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng theo yêu cầu.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực