Đưa các công dân Hàn Quốc từ Đà Nẵng về nước sẽ khởi hành lúc 23h

Thứ ba, 25/02/2020 21:08
(ĐCSVN) - Tối nay (25/2), chuyến bay đưa các công dân Hàn Quốc rời Đà Nẵng để về nước sẽ được tiến hành theo phương án được lãnh đạo TP. Đà Nẵng đưa ra tại cuộc họp khẩn vào trưa cùng ngày.

Đà Nẵng sẽ đưa những người đến từ Daegu (Hàn Quốc) về nước

Đà Nẵng đón và cách ly 80 người từ Hàn Quốc

Sẽ đưa du khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng về nước trong thời gian sớm nhất

 Đoàn xe đưa các công dân Hàn Quốc rời sân bay Đà Nẵng về nơi cách ly là bệnh viện Phổi Đà Nẵng trưa 24/2

Đây là thông tin từ thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại cuộc họp kể trên. Theo thông báo này, vào ngày 24/2 có một nhóm du khách Hàn Quốc đến TP. Đà Nẵng tham quan, du lịch. Tuy nhiên, thời điểm này cũng là lúc Chính phủ Hàn Quốc nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên cao nhất. Đồng thời, Bộ Y tế cũng có công văn hướng dẫn cách ly đối với người từ Hàn Quốc.

Các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng đã có thông báo đến các công dân Hàn Quốc này và đề nghị cách ly theo quy định. Bên cạnh một số khách Hàn Quốc thống nhất việc cách ly và một số người khác mong muốn được quay lại Hàn Quốc. Theo nguyện vọng của số công dân Hàn Quốc này, trên cơ sở đề xuất của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Hãng hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao Giám đốc sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với sở Y tế, sở Du lịch, sở Giao thông Vận tải làm việc trực tiếp với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng hàng không Vietjet Air và các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để khởi hành chuyến bay đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên rời Đà Nẵng vào tối 25/2/2020.

Đối với những công dân Hàn Quốc thống nhất phương án cách ly tại Đà Nẵng, UBND TP. giao Sở Y tế tiến hành thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199. 

Riêng đối với 2 công dân Thái Lan, nếu có nhu cầu xuất cảnh được UBND TP. giao các ngành thực hiện tương tự đối với đoàn Hàn Quốc. Mọi công tác chỉ đạo việc đưa công dân Hàn Quốc về nước được giao cho ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng trực tiếp chỉ đạo.

Cũng trong chiều 25/2, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi thư đến các du khách Hàn Quốc đáp chuyến bay từ Đà Nẵng về nước tối nay. Theo đó, trong thư ông Huỳnh Đức Thơ bày tỏ: “Chúng tôi lấy làm tiếc vì những ngày qua, quý vị đã không có được chuyến du lịch như dự kiến tại thành phố Đà Nẵng. Thành phố chúng tôi đã không có cơ hội để bày tỏ lòng hiếu khách vốn có của mình. Đúng ra, giờ này quý vị đã có những ngày nghỉ thật thú vị tại thành phố với những trải nghiệm về phong cảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đà Nẵng.

Trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch. Vì vậy chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn cho quý vị cũng như cho cộng đồng.

Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác, vui vẻ và thuận tiện hơn”.

 Thư của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi các công dân Hàn Quốc

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, trưa ngày 24/2 một chuyến bay của hãng Vietjet từ TP. Daegu - Hàn Quốc đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng chở tổng cộng 80 hành khách.  Ngành chức năng TP. Đà Nẵng xác định, chuyến bay trên đến từ vùng dịch nên đã chủ động thực hiện cách ly đối với toàn bộ hành khách (trong đó có 20 hành khách là người Hàn Quốc và 02 người hành khách là người Thái Lan).

Theo phương án mà TP. Đà Nẵng đã chuẩn bị trước trong 20 khách Hàn Quốc và 2 khách Thái Lan kể trên sẽ được bố trí cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng; 57 người Việt rời Hàn Quốc đi cùng chuyến bay trên sẽ được cách ly tại Khu huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang) thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Đà Nẵng. Đối với 1 khách nam người Việt bị sốt khi qua máy đo thân nhiệt, ngành y tế đã đưa về cách ly riêng tại Bệnh viện Phổi để theo dõi. Tuy nhiên, khi được đưa vào Bệnh viện Phổi thì đoàn khách Hàn Quốc có phản ứng và không đồng ý cách ly. Qua quá trình vận động, sau đó các du khách Hàn Quốc đã đồng ý tiếp tục cách ly tại Bệnh viện Phổi.

Thông tin về chuyến bay đưa các công dân Hàn Quốc rời Đà Nẵng về nước tối 25/2, ông Phạm Trúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng cho biết: Chuyến bay này dự kiến sẽ khởi hành vào 23 giờ ngày 25/2. Tuy nhiên ông Lâm nói rằng vẫn chưa nắm được số lượng cụ thể số khách Hàn Quốc về nước. Vào lúc 21 giờ tối nay, ngành chức năng sẽ họp tại sân bay, lúc này những du khách nào đồng ý phương án về nước sẽ lập danh sách và thực hiện thủ tục xuất cảnh./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực