EuroCham trao tặng 12.000 test xét nghiệm cho Bộ Y tế

Thứ năm, 13/08/2020 14:47
(ĐCSVN) – Ngày 13/8, tại Hà Nội, Tiểu ban Trang thiết bị Y tế và Chẩn đoán thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) đã trao 12.000 test xét nghiệm Anti-SARS-CoV-2 cho Bộ Y tế Việt Nam.
 Đại diện EuroCham trao tặng 12.000 test xét nghiệm cho đại diện Bộ Y tế. (Ảnh: Kiều Giang)

Khoản ủng hộ sẽ được Tiểu ban Trang thiết bị Y tế và Chẩn đoán thuộc EuroCham phân bổ theo chỉ đạo của Bộ Y tế về các địa phương hiện đang tập trung dập dịch COVID-19. Trong thời gian nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao, Tiểu ban Trang thiết bị Y tế và Chẩn đoán thuộc EuroCham hy vọng 12.000 test xét nghiệm sẽ tích cực hỗ trợ Chính phủ trong việc kiểm soát dịch, góp phần lan tỏa tinh thần cộng đồng doanh nghiệp châu Âu chung tay đóng góp đẩy lùi dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính (Bộ Y tế) Nguyễn Công Sinh cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều tổ chức trong và ngoài nước. Hiện nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam. Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đang tăng cường xét nghiệm trong cộng đồng. Do vậy, nhu cầu về các sinh phẩm để xét nghiệm là rất cần thiết. Sự hỗ trợ của EuroCham đối với chúng tôi trong lúc này rất có ý nghĩa, góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Việt Nam”.

Đại diện Tiểu ban Trang thiết bị Y tế và Chẩn đoán thuộc EuroCham, ông Torben Minko chia sẻ: “Trong thời gian nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao, chúng tôi tin rằng xét nghiệm trên diện rộng đóng vai trò quan trọng trong công tác khoanh vùng, xác định trường hợp nghi nhiễm và hạn chế thấp nhất lây lan trong cộng đồng. Với 12.000 test xét nghiệm, chúng tôi mong muốn góp phần gia tăng số lượng người dân được xét nghiệm kịp thời, hỗ trợ hiệu quả việc mở rộng diện xét nghiệm cộng đồng trên cả nước”.

Trong khi đó, ông Nicolas Audier, Chủ tịch EuroCham cho biết:“Thiết bị y tế là lĩnh vực đầu chiến tuyến trong chiến dịch chống COVID-19 và EuroCham tự hào khi Tiểu ban Trang thiết bị Y tế và Chẩn đoán đã có đóng góp quan trọng giúp hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu này. EuroCham và các công ty thành viên trong lĩnh vực trang thiết bị y tế và chẩn đoán luôn sát cánh cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch luôn đi đầu thế giới của Chính phủ Việt Nam và tái khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi đối với sức khỏe người dân Việt Nam, cũng như đối với sự phát triển của ngành y tế đất nước trong tương lai”./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực