Gần 10.000 tình nguyện viên Thủ đô tham gia ”Tiếp sức mùa thi”

Thứ sáu, 17/07/2020 00:51
(ĐCSVN) – Từ hôm nay, gần 10.000 tình nguyện viên Thủ đô chính thức bước vào giai đoạn 1 chương trình ”Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT.

Năm 2020 là năm thứ 19 Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội triển khai chương trình ”Tiếp sức mùa thi” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT.

Năm nay, chương trình có sự tham gia của gần 10.000 tình nguyện viên, trong đó có 5.000 tình nguyện viên cấp thành phố trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân trong 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ ngày 16/7 đến hết ngày 01/8, cao điểm trong 03 ngày 16, 17, 18/7). Đây là 03 ngày diễn ra kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 tại 172 điểm thi. Theo kế hoạch, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ 183.283 thí sinh (trong đó có 174.743 đăng ký vào khối 10 không chuyên tại các trường THPT công lập và 8.540 đăng ký vào khối chuyên) và người nhà thí sinh.

Giai đoạn 2 (từ ngày 08/8 đến hết ngày 10/8) là thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tại 143 điểm thi, những “màu áo xanh” thanh niên tình nguyện dự kiến hỗ trợ khoảng 80.000 thí sinh (trong đó có 75.465 học sinh lớp 12 và khoảng hơn 4.500 thí sinh tự do) và người nhà thí sinh.

Để công tác ”Tiếp sức mùa thi” diễn ra suôn sẻ, có rất nhiều nội dung được triển khai đồng thời. Đội “Giao thông xanh” được triển khai tại 100% điểm thi, các cơ sở Đoàn - Hội phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh tại tất cả các điểm thi.

Đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” hỗ trợ việc đưa, đón và động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón…) trong những ngày thi.

Các đội “Tiếp sức mùa thi” được tổ chức tại tất cả các điểm thi để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát nước cho thí sinh và người nhà thí sinh tại các bàn, quầy tiếp sức mùa thi.

Đoàn Thanh niên các quận, huyện, thị xã cũng thành lập các đội hình tình nguyện, tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà trong các ngày diễn ra kỳ thi; phối hợp với Hội Cựu Chiến binh, Hội Phụ nữ tổ chức các điểm phục vụ nước miễn phí cho thí sinh và người nhà; điểm ngồi nghỉ râm mát, gần điểm thi cho người nhà trong thời gian chờ thí sinh làm bài thi.

Điểm mới trong chương trình ”Tiếp sức mùa thi” năm nay là Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội triển khai tuyển và thành lập các đội hình tình nguyện viên khối đại học, cao đẳng, học viện phối hợp cùng lực lượng tình nguyện viên của địa phương tham gia ”Tiếp sức mùa thi” ngay từ giai đoạn 1 - kỳ thi vào lớp 10; Thành đoàn đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh phát triển đội hình Hoa phượng đỏ - lực lượng tình nguyện viên khối THPT ở cả 02 giai đoạn tại các điểm thi trên địa bàn thành phố...

leftcenterrightdel

Tình nguyện viên hướng dẫn cho thí sinh chi tiết khu vực thi 

leftcenterrightdel

Trường hợp thí sinh đi lại khó khăn, tình nguyện viên cũng sẵn lòng giúp đỡ 

leftcenterrightdel

Điểm trông giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà 

 

leftcenterrightdel

Không chỉ được bố trí điểm ngồi nghỉ gần điểm thi, trong thời gian chờ thí sinh làm bài thi, người nhà còn được các tình nguyện viên phát nước uống miễn phí

leftcenterrightdel
Tình nguyện viên phối hợp cùng lực lượng chức năng bảo đảm trật tự giao thông tại các điểm thi 
leftcenterrightdel
 

Thời tiết nắng nóng không ngăn được nhiệt huyết của các tình nguyện viên

 

leftcenterrightdel
Năm nay, có gần 10.000 tình nguyện viên Thủ đô  tham gia ”Tiếp sức mùa thi” 

 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực