Gần 200 sinh viên được tiếp nhận thực tập và làm việc tại Nhật Bản

Thứ năm, 21/03/2019 15:55
(ĐCSVN) - 198 sinh viên được tiếp nhận thực tập và làm việc tại Nhật Bản; 12 tỷ đồng học bổng đào tạo tiếng Nhật và chuyên môn Điều dưỡng Nhật Bản dành cho sinh viên Đại học Đông Á kéo dài trong 3 năm (2019-2021).
Ký kết tuyển dụng sinh viên thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật
(Ảnh: ĐT)


Sáng 21/3, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) phối hợp với Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng và phía đối tác Nhật Bản tổ chức Lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 2- năm 2019 tại Đại học Đông Á.

Chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần này không chỉ nối kết mạnh mẽ với các đối tác để mang đến vị trí việc làm nhiều hơn cho sinh viên tại thị trường Nhật mà còn mở ra chương mới về đào tạo và phát triển nhân lực đáp ứng tiêu chuẩn làm việc tại thị trường Nhật và các thị trường phát triển khác.

Tại Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019, Tập đoàn Suganuma, Eiseikai, Aijinkai và M&K (Nhật) đã dành quỹ học bổng 1.200 suất với tổng trị giá lên đến 12 tỷ đồng cho sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á nhằm hỗ trợ sinh viên có thành tích ưu tú được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp điều dưỡng và trau dồi Nhật ngữ tại hệ thống cơ sở y tế phát triển ở Nhật.

Cũng tại Ngày hội, 198 sinh viên (SV) năm 3 các ngành Điều dưỡng, Du lịch, Sư phạm, Quản trị kinh doanh, Điện – Điện tử, Công nghệ thông tin và Xây dựng của Đại học Đông Á đã tham gia phỏng vấn trực tiếp và được tiếp nhận làm việc ở giai đoạn đầu là internship 1 năm tại Nhật bởi Hiệp hội Phúc lợi xã hội TP.  

Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019 tại Đại học Đông Á (Ảnh: ĐT)

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội việc làm Nhật Bản lần này còn diễn ra Hội thảo hợp tác đào tạo nhân lực Nhật – Việt với các tham luận đến từ các chuyên gia Nhật Bản về nhu cầu nhân lực tại Nhật Bản, chương trình internship ngành du lịch, đào tạo nhân lực điều dưỡng chuẩn Nhật,...

Chiều và tối cùng ngày là Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật tại Đại học Đông Á – nơi không gian văn hóa Nhật Bản sẽ được tái hiện sinh động, quy tụ các tiết mục trình diễn ấn tượng đến từ các nghệ sĩ Nhật Bản: Trình diễn nghệ thuật cắm hoa Ikebana, gấp giấy Origami, thư pháp đại tự, vẽ tranh, trưng bày tranh, món ăn Nhật Bản, cosplay (hóa trang nhân vật), liên hoan văn hóa ẩm thực Việt - Nhật, Trà đạo Nhật Bản,...

Nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác với Nhật Bản tháng 3/2019 của Đại học Đông Á còn diễn ra Giao lưu khoa học về nông nghiệp công nghệ cao với sinh viên Đại học Saga, Nhật; Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 2 về sa sút trí tuệ và chăm sóc sa sút trí tuệ vào ngày 22/3; Hội thảo quốc tế về phát triển xã hội chuyển đổi số tại Đà Nẵng vào ngày 26/3 với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, các chuyên gia ở các lĩnh vực tại Nhật Bản và Việt Nam../.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực