Gần 500 du học sinh Campuchia sang nhập học

Thứ tư, 15/07/2020 23:18
(ĐCSVN)- Các du học sinh Campuchia vào Việt Nam sẽ phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.
 Du học sinh Campuchia làm thủ tục khai báo y tế.

Ngày 15/7, tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh đã làm thủ tục để tiếp nhận gần 500 du học sinh Campuchia trở lại Việt Nam nhập học. Theo kế hoạch, có 559 du học sinh nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài. Tuy nhiên, đến chiều 15/7, tổng số du học sinh Campuchia sang Việt Nam trong đợt này là 495 người, trong đó có 138 nữ. Các du học sinh Campuchia vào Việt Nam sẽ phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đón các du học sinh có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Tỉnh đoàn, Công an tỉnh, Bộ CHQS và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Đại sứ Campuchia tại Việt Nam- ông Chay Navuth.

Sau khi nhập cảnh, các bạn sinh viên Campuchia đã được đưa về Ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh (287 người) và Trường Huấn luyện chiến sĩ mới thuộc Bộ CHQS tỉnh (208 người) để thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam. Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Tây Ninh đã trao tặng các bạn 3.000 khẩu trang vải, đồng thời phối hợp với Huyện đoàn Bến Cầu cung cấp 600 suất ăn trưa cho các bạn sinh viên.

Được biết, số du học sinh Campuchia nhập cảnh là sinh viên đang theo học tại các trường đại học ở Việt Nam, như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội, ĐH Mỏ Địa chất Hà Nội, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Trà Vinh, ĐH Thể dục thể thao TP.Hồ Chí Minh…/.

Tin, ảnh: BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực