Gần 700 triệu đồng cho các sáng kiến đổi mới giáo dục

Thứ tư, 04/04/2018 16:58
(ĐCSVN) – Tiếp nối những thành công từ hai lần tổ chức trước đây, năm nay, chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" được tổ chức với hai điểm mới trong cơ cấu giải thưởng. Đó là giải bình chọn online hằng tháng và giải dành cho tỉnh, thành đoàn có số lượng hồ sơ tham gia nhiều nhất.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ cam kết triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020 nhằm tổ chức các hoạt động, tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo.

Họp báo thông tin về chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 - Ảnh: Minh Châu

Tại buổi họp báo thông tin về chương trình do Trung ương Đoàn tổ chức ngày 4/4 tại Hà Nội, Ban Tổ chức chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018 cho biết, sẽ có tối đa 5 giải, mỗi giải 100 triệu đồng dành tặng các công trình, sáng kiến (CTSK) tiêu biểu nhất; tối đa 15 giải, mỗi giải 10 triệu đồng tặng các CTSK lọt vào chung kết cùng hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, có giá trị khác. Ngoài ra, 5 CTSK tiêu biểu nhất còn được nhận Kỷ niệm chương "Tuổi trẻ sáng tạo" của Trung ương Đoàn, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hằng tháng, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn hồ sơ được bình chọn online nhiều nhất để trao phần thưởng trị giá 2 triệu đồng. CTSK được bình chọn online nhiều nhất trong suốt thời gian diễn ra chương trình sẽ nhận Giấy chứng nhận cùng phần thưởng 10 triệu đồng. Tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc có nhiều hồ sơ hợp lệ tham gia chương trình nhất sẽ giành phần thưởng 5 triệu đồng.

Về nội dung, chương trình tiếp tục tìm kiếm các CTSK thuộc ba nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Các CTSK sẽ được lựa chọn dựa trên tính mới và tính khả thi.

Chương trình tiếp nhận hồ sơ từ ngày 4/4 đến hết ngày 30/9/2018. Hồ sơ gửi dạng file tới địa chỉ trithuctrevigiaoduc@gmail.com, bắt buộc gồm các tài liệu: đăng ký theo mẫu của chương trình; tóm tắt về CTSK; toàn văn các phụ lục, hình ảnh, video clip minh họa, bản vẽ kỹ thuật kèm theo (nếu có); một ảnh chân dung bán thân. Quá trình bình chọn online bắt đầu từ ngày 5 đến 10/10/2018 tại địa chỉ http://trithuctre.doanthanhnien.vn  

Tại buổi họp, Ban Tổ chức đã trao tượng trưng hỗ trợ xuất bản sách đối với công trình "Áp dụng hình thức debate quốc tế vào hoạt động dạy và học ở trường THPT" - tác giả Phạm Hoàng Ân; hỗ trợ gói truyền thống với công trình "Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom" - tác giả Nguyễn Hữu Hải. Đây là hai trong số các công trình xuất sắc nhất ở mùa giải năm 2017.

Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" lần đầu tiên được Trung ương Đoàn phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long, Báo Tuổi Trẻ tổ chức lần đầu năm 2016. Trong năm 2017 vừa qua, đối tượng tham gia chương trình đã được mở rộng thêm khu vực công dân Việt Nam dưới 35 tuổi đang sinh sống tại nước ngoài. Vì vậy, chương trình năm ngoái đã tiếp nhận tới 329 CTSK dự thi, trong đó có hai CTSK của các du học sinh Việt Nam tại Thái-lan và Hungary. Ban Tổ chức đã lựa chọn 3 CTSK tiêu biểu nhất để trao giải thưởng 100 triệu đồng/giải; 7 CTSK để trao giải thưởng 10 triệu đồng/giải; hỗ trợ 40 triệu đồng ứng dụng hai CTSK tiềm năng./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực