Giám đốc người Nhật Bản dương tính với COVID-19 đã đến nhiều nơi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

Thứ hai, 03/08/2020 21:32
(ĐCSVN) - Tại buổi giao ban trực tuyến phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 3/8 tại UBND TP, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết trong thời gian 2 ngày ở TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân người Nhật Bản nhiễm COVID-19 đã đi nhiều nơi.
 Cuộc họp giao ban trực tuyến phòng, chống dịch COVID-19 tại UBND TP Hồ Chí Minh (Ảnh: Trung tâm Báo chí TP)

Cụ thể, theo đồng chí Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Lâm Đồng đã có thông báo xác nhận bệnh nhân người Nhật (Giám đốc Công ty TNHH đầu tư nông nghiệp Hokkaido Lotus) mắc COVID-19 sau khi về nước.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), ông H.N (bệnh nhân người Nhật) làm việc tại Việt Nam 2 năm, chủ yếu thời gian tại Đà Lạt.

Ngày 17/7, ông từ Đà Lạt đến TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN7385, từ sân bay đến nhà hàng Coco Ichibanya (13 Lý Tự Trọng) để ăn trưa.

Sau đó đến Công ty Lotus (9-9A Nơ Trang Long) để gặp đồng nghiệp, tiếp theo ông đến cửa hàng tiện ích Farmers Market Hoàng Hoa Thám để gặp khách hàng, đến Công ty Fami (46-52 đường B4 Sala, quận 2), đến cửa hàng tiện ích Nam An Market (21 Thảo Điền, quận 2), đến khách sạn River Gate Residence (155 Bến Vân Đồn, quận 4).

Đến 18 giờ cùng ngày, ông đến phố đi bộ Bùi Viện (Chiyoda Sushi) sau đó về khách sạn.

Ngày 18/7, ông đến Basilico café (39 Lê Duẩn, quận 1), đến cửa hàng Nam An Market Nguyễn Văn Trỗi, sau đó đến siêu thị Aeon Tân Phú, ăn trưa tại Dookhi và về khách sạn.

Tối 18/7 không rõ lịch trình. Ngày 19/7, ông bay từ TP Hồ Chí Minh về Đà Lạt lúc 17 giờ 30 trên chuyến bay BL352.

Ngày 31/7, ông từ Đà Lạt về TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN7385 và bay tiếp về Tokyo (không rõ chuyến bay).

Ngày 1/8, ông M.N nhắn tin cho Công ty Lotus cho biết, tại sân bay ông được kiểm tra và phát hiện mắc COVID-19.

"Mặc dù chỉ có 2 ngày ở TP Hồ Chí Minh nhưng bệnh nhân người Nhật đã đi nhiều nơi trên địa bàn TP. Hiện nay các cơ quan chức năng đã truy vết được 28 người có tiếp xúc với bệnh nhân này, lấy mẫu xét nghiệm 27 người và đang chờ kết quả", Đồng chí Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay.

Liên quan đến bệnh nhân 568, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, hiện nhà hàng Lá Phong nơi bệnh nhân làm việc đã ngừng hoạt động, bước đầu xác định có 28 người liên quan. Quận 1 cũng đã ngừng hoạt động 3 vũ trường trên địa bàn và đang khẩn trương khảo sát các địa điểm bệnh nhân người Nhật đi qua trong thời gian sớm nhất./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực