Giới thiệu bộ sách giáo khoa xã hội hóa đầu tiên

Thứ tư, 18/12/2019 12:20
(ĐCSVN) - Bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 mới mang tên "Cánh Diều" là bộ SGK xã hội hóa đầu tiên hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng và Quốc hội, và một trong 5 bộ SGK lớp 1 mới vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phê duyệt để sử dụng trong Chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm 2020.

 

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh và Công ty Đầu tư Xuất bản-Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) vừa giới thiệu bộ sách giáo khoa lớp 1 mới mang tên "Cánh Diều".

 
Bộ sách giáo khoa lớp 1 Cánh Diều . Ảnh: TTXVN 

3 đơn vị tổ chức biên soạn, xuất bản bộ SGK này là Nhà xuất bản Đại học Sư phạm (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội), Nhà xuất bản ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh (Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh) và Công ty Đầu tư xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam mong muốn cung cấp cho xã hội một bộ sách có chất lượng cao, phù hợp với điều kiện dạy và học ở Việt Nam về nhiều phương diện.

Theo ông Nguyễn Bá Cường, Giám đốc Nhà xuất bản Đại học Sư phạm cho biết bộ sách “Cánh Diều” được coi là bộ sách giáo khoa xã hội hóa đầu tiên, hiện thực hóa và khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Sự ra đời của bộ sách đã bước đầu tạo ra một cuộc cạnh tranh về chất lượng sách giáo khoa cả về nội dung và hình thức.

Đây cũng là bộ sách có 100% bản mẫu được Hội đồng thẩm định thông qua với tỉ lệ phiếu đánh giá “Đạt” tuyệt đối. Qua 2 vòng thẩm định, không có bản mẫu sách giáo khoa nào bị loại.

Bộ sách gồm đầy đủ các môn học và hoạt động giáo dục ở lớp 1: Toán 1, Tiếng Việt 1, Tự nhiên và Xã hội 1, Đạo đức 1, Âm nhạc 1, Mỹ thuật 1, Giáo dục thể chất 1 và Hoạt động trải nghiệm 1. Với quan điểm biên soạn thống nhất, xuyên suốt là “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống,” bộ sách giúp học sinh có điều kiện phát triển năng lực và phẩm chất theo các yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Điều đặc biệt, bộ sách quy tụ 6/8 chuyên gia là Tổng chủ biên, Chủ biên Chương trình môn học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như GS.TSKH Đỗ Đức Thái, Tổng chủ biên môn Toán 1; GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông 2018 kiêm chủ biên sách Tiếng Việt 1; PGS.TS Mai Sỹ Tuấn, Tổng chủ biên môn Khoa học và xã hội…

Cũng theo ông Nguyễn Bá Cường thời gian tới, các đơn vị tổ chức biên soạn, xuất bản bộ SGK “Cánh Diều” sẽ hợp tác với các cơ sở giáo dục sử dụng bộ sách để tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa; đồng thời hợp tác với các cơ sở giáo dục để cung cấp học liệu, thiết bị, bài giảng mẫu, tài liệu bồi dưỡng giáo viên hướng dẫn dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực