Góp sức trẻ bảo vệ môi trường xanh

Thứ sáu, 12/03/2010 10:59

Với chủ đề "Bảo vệ môi trường", tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên 2010 đã được Đoàn thanh niên các cấp trong cả nước sôi nổi hưởng ứng, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường.

Tại hầu hết các địa phương, ngay sau lễ phát động Tháng Thanh niên, đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên, công nhân lao động… đã ra quân thực hiện hàng vạn công trình, phần việc thanh niên về môi trường như: trồng cây xanh; vệ sinh đường làng, đường phố; thu gom, xử lý rác thải tại các điểm tồn đọng; xóa biển quảng cáo trái phép, sai quy định; quét vôi cho cây xanh dọc một số tuyến đường; khơi thông lòng kênh, rạch, thực hiện tuyến đường xanh - sạch - đẹp…

Các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường cũng được đẩy mạnh với hơn 4.000 đợt tuyên truyền về bảo vệ môi trường thu hút khoảng trên 1 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Gần 1.000 CLB, đội, nhóm tuyên truyền bảo vệ môi trường đã ra mắt, các bạn đã thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị; hướng dẫn và vận động nhân dân bỏ rác đúng nơi quy định; diễu hành, đi bộ vì môi trường…

Theo báo cáo của 41 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, đoàn viên, thanh niên đã xây dựng được 7.530 công trình, phần việc thanh niên bảo vệ môi trường; thu gom được gần 10.000 tấn rác thải; tổ chức được 570 lớp tập huấn về công tác bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; trồng trên 1 triệu cây xanh các loại.

Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh là một trong những địa phương hưởng ứng sôi nổi nhất với số đợt tuyên truyền nhiều nhất cả nước (383 đợt) cùng với 576,85 tấn rác thải được thu gom. Công trình “Bảo vệ cảnh quan sông Sài Gòn” đã thu hút hơn 1.300 đoàn viên tham gia. Với chủ đề “Không gian xanh của chúng ta”, tuổi trẻ thành phố mang tên Bác đã ra quân phát trên 1.500 tờ rơi; vớt 45 tấn rác góp phần làm sạch và khơi thông dòng chảy cùng với trồng 5.000 cây xanh trên 2,5 km tuyến đê bờ sông Sài Gòn.

Song song với các hoạt động được xác định chủ đạo là bảo vệ môi trường, hàng loạt hoạt động khác cũng đã được các cấp bộ đoàn lồng ghép thực hiện tốt trong tuần đầu tiên là: thăm hỏi, tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ; tặng quà các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo; tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; vận động và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia “ngân hàng” máu sống và hiến máu vào những ngày đầu Tháng Thanh niên; tu sửa, làm mới đường giao thông nông thôn, miền núi; phát tờ rơi, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tổ chức giao lưu, tọa đàm giữa thanh niên với lãnh đạo địa phương, các doanh nghiệp; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào ở các địa bàn khó khăn…./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực