Hà Nội: 400 học sinh tham gia Hội thi đồng diễn thể dục buổi sáng

Thứ sáu, 10/03/2017 17:10
(ĐCSVN) - Sáng 10/3, tại Hà Nội, Văn phòng Ban Điều phối Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 phối hợp với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức Hội thi đồng diễn thể dục buổi sáng.

Hà Nội: 400 học sinh tham gia hội thi thể dục buổi sáng. (Ảnh: VA)

Đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục buổi sáng và giữa giờ trong hệ thống thể thao học đường là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ, nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu của Đề án tổng thể nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030.

Hiện nay, hoạt động thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ được coi là hoạt động ngoại khóa, không bị bắt buộc tại các trường học. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, hoạt động này nếu được chú trọng và luyện tập thường xuyên, sẽ góp phần tích cực giúp trẻ phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp, mang lại sự hứng khởi cho các em trong học tập.

Xuất phát từ thực trạng hiện nay, khi các bài tập thể dục đã cũ, lặp đi lặp lại, khiến học sinh không hào hứng tham gia giờ thể dục, thậm chí còn mang tính đối phó, Nestle MILO và Ban Điều phối Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 (gọi tắt Ban đề án 641) đã hợp tác xây dựng những bài tập mới, phù hợp và sáng tạo hơn nhằm truyền cảm hứng cho các em trong hoạt động thể dục buổi sáng và giữa giờ. Các bài tập đều phù hợp với thể lực của học sinh tiểu học và được tập trên nền nhạc vui tươi.

Hội thi lần này được tổ chức thí điểm với mong muốn sẽ được nhân rộng tới các trường tiểu học tại tất cả các quận trên địa bàn Hà Nội cũng như trên toàn quốc.

Hội thi diễn ra tại Nhà thi đấu Trường ĐH Bách Khoa, số 42 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội với sự tham gia của 400 em học sinh đến từ 10 trường tiểu học quận Hai Bà Trưng.

Mỗi đội tham dự sẽ lựa chọn thực hiện 1 bài thể dục buổi sáng và 1 bài thể dục giữa giờ theo các bài mẫu do Văn phòng Ban Điều phối Đề án ban hành.

Các đội thi được chấm điểm dựa trên các tiêu chí như: kỹ năng thực hiện các động tác, trình diễn thống nhất, đồng đều giữa các thành viên; các chuyển động phù hợp với tốc độ và nhịp của nhạc nền, biểu cảm tự tin, vui vẻ, nhiều năng lượng, sắp xếp các động tác, đội hình, di chuyển hợp lý.

Theo TS. Đàm Quốc Chính, Giám đốc Văn phòng Ban Điều phối Đề án 641 cho biết, với sự phê duyệt từ Thủ tướng Chính phủ, Đề án đưa ra tiêu chí: Giai đoạn 2016 - 2020, phấn đấu 100% cơ sở giáo dục phổ thông duy trì thường xuyên tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ.

Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành, để có thể triển khai chương trình tới tất cả các trường học trên toàn quốc, mang lại cho các em học sinh những giờ thể dục sảng khoái, giúp các em phát triển thể chất và cân bằng giữa thể thao và học tập.

Tại hội thi năm nay, Ban Tổ chức sẽ trao thưởng theo 3 nội dung là: Bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ và toàn đoàn./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực