Hà Nội: Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba, 22/09/2020 20:34
(ĐCSVN) - Để thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Hà Nội luôn chú trọng công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19, tại cộng đồng.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch, tính đến 6h ngày 22/9, đây là ngày thứ 20 liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Đến nay, Việt Nam ghi nhận 1.068 trường hợp mắc COVID-19.

Đáng chú ý, tại Hà Nội, đã 34 ngày qua không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, cùng với cả nước, Hà Nội đã và đang thực hiện tốt công tác tuyên truyền.

Do đã có nhiều kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ đợt dịch trước, nên ngay sau khi đợt dịch thứ 2 có nguy bùng phát, TP. Hà Nội đã nhanh chóng bắt tay vào triển khai các hoạt động phòng, chống dịch. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng; thực hiện khai báo y tế theo quy định; thực hiện giãn cách đối với nhà hàng ăn uống, quán cafe; cài đặt ứng dụng Bluezone…

Trung tâm Y tế quận Tây Hồ tổ chức đoàn xe lưu động tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TL 

Anh Nguyễn Văn Linh, chủ một nhà hàng ăn uống trên đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, mặc dù đã hết thời gian giãn cách nhà hàng, quán cafe, nhưng nhà hàng của anh vẫn thực hiện sắp xếp bàn ghế bảo đảm cách đủ 1m. Đồng thời, anh Linh cũng chủ động trang bị nước sát khuẩn cho khách để nhân viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ khách hàng…

Anh Long cho hay: “Mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng đáng kể đến công việc làm ăn, nhưng nhà hàng luôn nêu cao tinh thần chung tay phòng, chống dịch”.

Thời gian qua, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội phối hợp với chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền.

Trong đó, đã ban hành 5 văn bản gửi các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh đến cán bộ và nhân dân Thủ đô; biên soạn tài liệu và phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm... Đặc biệt, thông điệp tuyên truyền 13 hành vi, nhóm hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch với mức xử phạt cao nhất ngắn gọn, dễ hiểu do Sở Tư pháp Hà Nội trực tiếp biên tập. Qua đó, đã lan tỏa mạnh mẽ tới nhận thức người dân, đẩy mạnh hiệu ứng của các lực lượng chức năng trong việc xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch...

Trên cơ sở tài liệu được Sở Tư pháp Hà Nội cung cấp, ở cấp huyện, hình thức tuyên truyền về phòng, chống dịch cũng được đa dạng hóa. Một số đơn vị đã tích cực triển khai mô hình sáng tạo trong công tác tuyên truyền như: phát tờ rơi, lập trang fanpage; tuyên truyền bằng nhiều thứ tiếng cho người nước ngoài; qua hệ thống loa lưu động trên xe máy, xe tay kéo; bằng xe lưu động; qua xây dựng đĩa, in ấn và phát hành; qua nhóm Zalo...; khuyến khích người dân cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người.

Cùng với đó, Hà Nội đã lập các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số quận, huyện; Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các trường học, chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới; Sở Y tế đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch của 68 bệnh viện trong và ngoài công lập.../.

 

Tú Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực