Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tệ nạn mại dâm, ma túy

Thứ sáu, 16/11/2018 13:58
(ĐCSVN) - Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm tới các nhân viên bằng nhiều hình thức.
 

Ảnh minh họa. Nguồn: TL

Theo đó, việc tuyên truyền có lồng ghép với các chương trình phòng, chống ma túy, phòng, chống HIV/AIDS; không kỳ thị, phân biệt đối xử với người bệnh; thực hiện khám chữa bệnh, can thiệp dự phòng và tư vấn các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho người bị nhiễm HIV/AIDS, người bán dâm. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, hỗ trợ người bán dâm tiếp cận, sử dụng thuận tiện các dịch vụ y tế. Quan điểm chỉ đạo của ngành Y tế Hà Nội là kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên thiếu trách nhiệm, có hành vi bao che, dung túng, tham gia hoạt động tệ nạn mại dâm.

 Tại 18 cơ sở điều trị Methadone đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống ma túy, mại dâm kết hợp với điều trị tốt Methadone cho người bán dâm sử dụng ma túy, người nghiện tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone. Bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an nắm chắc di biến động của bệnh nhân tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone.

Đặc biệt, Sở Y tế Hà Nội cũng đã yêu cầu các cơ sở y tế đẩy mạnh triển khai đồng bộ các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV. Theo đó, các đơn vị tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức về dự phòng và điều trị HIV/AIDS; đẩy mạnh phân phát bơm kim tiêm trong nhóm nghiện chích ma túy; cung cấp và hướng dẫn sử dụng bao cao su; điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone và can thiệp, dự phòng, điều trị nghiện ma túy tổng hợp; mở rộng can thiệp cho nhóm quan hệ tình dục đồng giới; tập trung can thiệp dự phòng cho các nhóm nguy cơ cao. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; đảm bảo người nhiễm HIV/AIDS được đối xử bình đẳng và được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ y tế và các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ cần thiết khác. Cùng với đó tăng cường giám sát phát hiện sớm và điều trị bệnh nhân AIDS; đẩy mạnh dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con...

Sở Y tế Hà Nội cũng phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng tổ chức các hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức về phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS cho cộng đồng dân cư.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp với cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện phát bao cao su miễn phí cho người có hành vi nguy cơ cao để phòng lây nhiễm các bệnh truyền qua đường tình dục, đặc biệt là HIV/AIDS./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực